Tem xe chính là yếu tố hay được các hãng xe cập nhật đổi mới, có thể ra mắt liên tục định kỳ vài tháng đối với các mẫu xe được ưa chuộng và quan tâm. Trong khi đó trang bị mới lại không thường xuyên xuất hiện trên các phiên bản mới ra mắt, đã bao giờ anh em thắc mắc rằng tại sao các hãng xe lại không liên tục thay đổi trang bị thay vì chỉ bổ sung màu mới hay tem mới chưa? Tại sao các hãng xe thường xuyên cập nhật tem chứ không phải trang bị? Làm mới màu sắc, thay đổi tem xe chính là cách nhanh và dễ nhất để làm mới hình ảnh của một mẫu xe Trên thị trường xe máy Việt, có một mẫu xe đã gắn liền với biệt danh 'vua lì đòn' đó là Suzuki Raider R150 - Vốn dĩ nó đã ra mắt gần 7 năm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được Suzuki nâng cấp bất kì trang bị nào mà chỉ bổ sung màu sắc và cập nhật tem mới, trong khi đó những đối thủ như Exciter hay Winner thì đã trải qua 3 dòng đời thay đổi kiểu dáng và nâng cấp trang bị. Rõ ràng, Exciter hay Winner đều đã có những bước tiến lớn về trang bị với những yếu tố như công nghệ ABS hay hệ thống Smartkey đem đến trải nghiệm vận hành khác biệt rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm. Khiến người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi những nâng cấp hết sức đáng giá này sau mỗi lần ra mắt. Tuy nhiên, chỉ bằng việc bổ sung màu sắc và cập nhật tem mới vẫn giúp cho Raider R150 làm mới hình ảnh. Xét về phương diện truyền thông, việc chưa tạo ra bất kì cải tiến nào của Suzuki cũng có thể xem như một hình thức quảng bá. Vì luôn luôn làm người tiêu dùng và giới mộ điệu phải nhắc về Raider R150 mỗi khi Exciter hay Winner được ra mắt mặc dù nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Kéo dài vòng đời là một cách để tạo ra phiên bản mới 'xịn' hơn Khi kéo dài vòng đời của một mẫu xe bằng cách bổ sung màu mới và thay đổi tem, các hãng xe sẽ có một khoảng thời gian để tiếp thu ý kiến và lắng nghe phản hồi của nhóm đối tượng người tiêu dùng hiện đang sở hữu phiên bản hiện tại. Đồng thời tìm hiểu thị hiếu khách hàng trong phân khúc để tiến hành cải tiến để phiên bản tiếp theo được đón nhận hơn bằng cách khắc phục các khuyết điểm xuất hiện trên đời cũ. Khắc phục những khuyết điểm mà người tiêu dùng phản ánh là chuyện nhỏ, tuy nhiên phải làm sao để tối ưu hóa chi phí sản xuất để giá bán phiên bản sắp ra mắt không bị đội giá lên cao bởi vì phát sinh dây chuyền sản xuất mới lại là một vấn đề nan giải. Ở Winner X thế hệ ra mắt từ 2022, chúng ta rõ ràng đã thấy được sự tài tính của các kỹ sư Honda khi thay vì tạo ra hệ thống ống xả mới để khắc phục hiện tượng khí thải phụt vào người phía sau thì họ lại có cách hay hơn. Đó là chỉ thay đổi miệng ống xả thành dạng cụp xuống, vừa triệt tiêu khuyết điểm trên lại vừa giữ lại được âm thanh uy lực của ống xả Winner X. Mặt lợi của người tiêu dùng Tuy đa số người tiêu dùng đều cảm thấy phấn khích trước những phiên bản mới nâng cấp trang bị và thay đổi kiểu dáng của mẫu xe mà chúng ta yêu thích. Nhưng lại không nhìn ra mặt lợi của việc kéo dài vòng đời và không thay đổi trang bị. Mặt lợi đầu tiên đó chính là giúp cho anh em có thể dễ dàng tìm kiếm phụ tùng để sửa chữa và thay thế với nguồn cung dồi dào, giá cả hợp lý. Nếu phiên bản mới thay đổi toàn diện về kiểu dáng dàn áo lẫn trang bị thì có thể phụ tùng của đời cũ hơn sẽ bị dừng sản xuất, để chuyển đổi sang dây chuyền mới cung ứng cho thế hệ vừa trình làng. Mặt lợi thứ hai nằm ở quá trình mua bán sang nhượng xe cũ, ai trong chúng ta đều biết rằng khi phiên bản mới ra mắt có nhiều cải tiến thì các phiên bản cũ khi sang nhượng mua bán phải chịu lỗ sâu. Bởi vì người tiêu dùng ai cũng muốn trải nghiệm phiên bản mới để cảm những những ưu điểm vượt trội hơn. Trong khi đó với các mẫu xe chưa được nâng cấp trang bị và thiết kế lại ngoại hình thì khi anh em bán xe cũ lại thì sẽ giữ giá hơn, giá trị xe chỉ bị ảnh hưởng bởi độ hao mòn trong quá trình sử dụng.