Suzuki mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 5.000 chiếc Gixxer 250 và Gixxer SF 250 tại Ấn Độ do phát hiện vấn đề liên quan đến hệ thống phanh sau. Cụ thể, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 5.145 xe, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2022 đến tháng 6/2026. Nguyên nhân được Suzuki làm rõ là do cụm phanh sau vốn dành cho mẫu V-Strom 250 lại được lắp lên Gixxer 250 và Gixxer SF 250, dẫn đến tình trạng má phanh không tiếp xúc chuẩn xác với đĩa phanh. Việc tiếp xúc không đồng đều này có thể khiến má phanh mòn nhanh bất thường, từ đó làm giảm hiệu quả phanh và gây nguy hiểm cho người lái. Đây không phải là lần đầu tiên Gixxer 250 gặp vấn đề kỹ thuật. Trước đó, vào tháng 2/2024, Suzuki Motorcycle India từng phải ra lệnh triệu hồi với Gixxer 250, Gixxer SF 250 và V-Strom SX vì lỗi liên quan đến trục cam động cơ. Ở lần triệu hồi mới nhất, hãng xe Nhật Bản khẳng định sẽ khắc phục hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Chủ sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được Suzuki liên hệ trực tiếp và được khuyến nghị đặt lịch tại các đại lý, trung tâm dịch vụ ủy quyền gần nhất. Tại đây, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và thay thế bộ phận cần thiết để đảm bảo xe vận hành an toàn. Dành cho những ai chưa quen, Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 được trang bị khối động cơ 249cc, xy-lanh đơn, SOHC 4 van, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất khoảng 26,5 mã lực cùng mô-men xoắn 22 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp vốn là lựa chọn khá phổ biến cho những biker trẻ yêu thích cảm giác thể thao, mạnh mẽ. Bộ đôi này cũng từng có thời điểm được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với động thái chủ động triệu hồi, Suzuki cho thấy sự cam kết trong việc đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Đây cũng là lời nhắc nhở quan trọng cho các biker rằng việc bảo dưỡng định kỳ và theo dõi thông tin từ hãng luôn là điều không thể bỏ qua.