1. Biker chuyên nghiệp

    Suzuki Katana biến hình dựa trên nguyên bản đường đua WSBK

    Thảo luận trong 'PKL Suzuki' bắt đầu bởi , 8 Tháng sáu 2021.

    Mới đây, một đội "Team Classic SUZUKI" đã dành riêng thời gian để sửa đổi một chiếc Suzuki 2017 với một dự án đặc biệt mang tên "Lockdown Project Build" mang kiểu dáng Katana. Hãy cùng tham khảo thành quả trong chủ đề hôm nay nhé.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK
    Suzuki Katana biến hình dựa trên nguyên bản đường đua WSBK.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 2
    Trên thực tế, chiếc Katana này được xây dựng dựa trên chiếc xe xuất xưởng GSX-R1000 K8 được sử dụng bởi đội "Alstare SUZUKI" từng tham gia WSBK vào năm 2008, được giữ lại phần lớn kết cấu thân xe và động cơ nên không bị sửa đổi quá nhiều. Thay vào đó, nó là một bộ quây dưới kiểu dáng Katana.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 3
    Chiếc xe đua Katana do Team Classic SUZUKI chế tạo vào năm 2017.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 4
    Suzuki Katana do Team Classic SUZUKI tùy chỉnh dựa trên GSX-R1000 K8 trong WSBK.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 5
    Hình ảnh chiếc GSX-R1000 K8 trong WSBK là tiền thân cho bản độ Katana.

    Là một chiếc xe của nhà máy WSBK, động cơ GSX-R1000 K8 đặc biệt này có công suất là 200 hp. Để đạt được hiệu suất công suất mạnh mẽ như vậy, bản thân chiếc xe sử dụng hệ làm mát bằng nước (phía trên) và kết hợp làm mát bằng dầu (dưới cùng), ống dẫn nước làm mát được làm bằng nhôm để đảm bảo rằng thân ống sẽ không bị vỡ do nhiệt độ cao. ECU giờ đây là bộ EM Pro của YOSHIMURA.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 6
    Động cơ GSX-R1000 với 2 bộ phận làm mát tuyệt đối bền bỉ đều được giữ nguyên vẹn.

    Khung chính và giảm xóc trước của chiếc xe GSX-R1000 K8 được giữ lại cùng với động cơ, nhưng gắp phía sau và khung phụ được thay thế bằng các thương hiệu nổi tiếng của Anh "Alpha Performance Fabrication", thay đổi giảm xóc đơn ở sau thành dạng giảm xóc đôi truyền thống của Katana đến từ thương hiệu Ohlins. Mâm xe sử dụng thiết kế ba chấu bằng hợp kim nhôm rèn Dymag CH3, kết hợp với các bộ phận phanh Brembo và lốp thể thao Michelin Power Cup EVO.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 7
    Hệ thống xả là một sản phẩm mới do Team Classic SUZUKI đặc biệt chế tạo.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 8
    Khung trước và động cơ sử dụng của GSX-R1000 K8.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 9
    Phần sau được chế tạo đặc biệt, giảm xóc sau được thay đổi giảm xóc đôi truyền thống.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 10
    Hệ thống phanh Brembo cao cấp.
    Team Classic SUZUKI sử dụng phần yên đơn tương tự chiếc xe đua Katana được sản xuất trong quá khứ, và được trang bị thêm đèn hậu LED. Bộ quây trước là bản sao đặc biệt của Katana cổ điển do SUZUKI Vintage Parts cung cấp, và đã được gia công để gắn vào khung chính của GSX-R1000 K8.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 11
    Mâm hợp kim nhôm rèn Dymag CH3 được lựa chọn đặc biệt, không chỉ có trọng lượng nhẹ tuyệt vời mà còn có vẻ đẹp truyền thống.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 12
    Yên xe đặc biệt của Team Classic SUZUKI có ngoại hình giống với những chiếc KATANA cũ trên thị trường, nhưng phần yên sau được thay đổi thành thành phần yên đơn cứng cáp.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 13
    Yên xe thực sự được sản xuất tại Ý và có thêu biểu tượng "con dao" dễ thấy.

    Giờ đây bộ vỏ bảo vệ xung quanh đèn pha được thay thế bằng vật liệu sợi carbon tùy chỉnh, bóng đèn cũng được chuyển sang dạng LED, tuy vẫn giữ được dáng vẻ truyền thống nhưng cũng mang hơi hướng của công nghệ hiện đại.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 14
    Phần đầu xe được mô phognr lại toàn bộ hình ảnh Katana cổ điển, nhưng vỏ đèn và bóng đèn được thay đổi sang vật liệu sợi carbon và đèn LED hiện đại.

    Team Classic SUZUKI đã chứng minh cho cả thế giới thấy sự nhiệt tình của họ đối với những chiếc xe cổ điển, ngay cả khi chúng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Chiếc Katana này, kết hợp hoàn hảo giữa hương vị truyền thống với công nghệ hiện đại, không chỉ có hiệu suất tuyệt vời mà còn sử dụng hợp pháp trên đường phố.

    Suzuki Katana bien hinh dua tren nguyen ban duong dua WSBK - 15
    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng sáu 2021