Anh em mê xe ơi, hôm nay mình vừa soi được thông tin nóng hổi về một mẫu xe cũ mà không cũ, tuy quá quen nhưng mà vẫn khiến tim đập nhanh và đó là mẫu xe GSX-R125 2025 vừa được Suzuki Motorcycle Japan chính thức giới thiệu. Dù lần cập nhật này không thay đổi nhiều về mặt kỹ thuật, nhưng phần diện mạo thì đúng là có đổi gió đáng kể. Nhìn thôi là thấy chất đua phố phảng phất rồi anh em ạ! GSX-R125 vốn là một chiến mã quen thuộc với các tín đồ mô tô thể thao phân khối nhỏ. Ra mắt lần đầu năm 2017, phiên bản 125cc này thường nhắm tới thị trường châu Âu và Nhật Bản, phù hợp cho những ai mới nhập môn dòng Sportbike nhưng vẫn muốn giữ vẻ ngầu, khí chất đường đua mà không quá ‘overkill’. Bước sang năm 2025, Suzuki GSX-R125 tiếp tục giữ nguyên nền tảng kỹ thuật từ bản nâng cấp gần nhất vào năm 2022, nhưng điểm ăn tiền lại nằm ở ngoại hình với màu sắc mới cực kỳ bắt mắt. Ba màu mới toanh cho năm nay gồm: Xanh Triton Metallic - màu này lên xe là sáng bừng cả góc phố, cảm giác thể thao hiện đại pha chút nổi loạn. Đỏ Stronger/Đen Titan - cặp đôi màu sắc tương phản tạo cảm giác mạnh mẽ, cá tính. Đen Titan - đơn giản, tinh tế, sang chảnh mà vẫn bí ẩn. Thật sự phải nói là ngoại hình năm nay của GSX-R125 nhìn cực kỳ ‘track-ready’ nhưng lại thân thiện với môi trường phố xá. Đi học, đi làm, hay dạo phố tối cuối tuần đều ổn, không quá gầm rú nhưng vẫn đủ chất chơi. Về sức mạnh, GSX-R125 2025 vẫn giữ nguyên khối động cơ 124.3cc, DOHC, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp đã được tinh chỉnh tỉ số truyền, GSX-R125 hứa hẹn mang lại cảm giác lái mượt mà hơn, đặc biệt khi ôm cua hay lên ga ở dải tốc trung bình. Khung sườn vẫn là loại Diamond Frame với góc lái Caster 25.5 độ, giữ vững độ ổn định khi chạy tốc cao hay ôm cua gắt. Hệ thống phuộc trước vẫn là loại ống lồng và phuộc sau Monoshock giúp xe nuốt ổ gà êm hơn, không bị ‘tưng tưng’ như nhiều xe trong phân khúc. Cặp phanh đĩa thủy lực trước sau có hỗ trợ ABS (có trên bản 125 thôi nha, bản 150 thì không có đâu!), đi kèm với mâm 17 inch và lốp không ruột 90/80 phía trước và 130/70 phía sau, bảo đảm bám đường tốt. Một điểm hơi tiếc là GSX-R125 không còn được bán rộng rãi tại châu Âu do tiêu chuẩn khí thải quá khắt khe, hiện chỉ còn xuất hiện ở Nhật Bản và Anh quốc. Giá bán tại Nhật sau khi tôi quy ra tiền Việt là tầm trên 70 triệu đồng. Với mức giá này, có thể nói GSX-R125 vẫn là lựa chọn rất thú vị cho những anh em yêu tốc độ mà không muốn đốt ví. ‘Đã thích thì cứ lên đường, ngại gì không nổi bật!’ - Anh em nghĩ sao? Nếu có cơ hội sở hữu thì chọn màu nào? Riêng mình là mê cái Xanh Triton rồi đấy!