Chào anh em mê xe! Suzuki vừa "nhá hàng" 2 mẫu xe mới là GSX-8T và GSX-8TT, dự kiến sẽ xuất hiện trong dải sản phẩm năm 2026. Thông tin này đến từ một bản cập nhật lệnh hành pháp của Hội đồng Tài nguyên Không khí California (CARB), nơi xác nhận 2 mẫu xe này cùng với những cái tên đã quá quen thuộc như GSX-8R, GSX-8S và bộ đôi V-Strom 800. Từ tài liệu mà tôi tham khảo được, cả GSX-8T và GSX-8TT sẽ sử dụng chung khối động cơ Parallel-Twin 776cc quen thuộc, giống như trên các mẫu xe đời 2025. Công suất vẫn ở mức 81,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 77 Nm tại 6.800 vòng/phút. Nói cách khác, động cơ này đã được Suzuki tối ưu khá ổn, đủ mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu touring lẫn thể thao, và họ sẽ tiếp tục dùng nó để mở rộng dòng sản phẩm của mình. Điều khiến anh em quan tâm nhất chắc chắn là GSX-8T và GSX-8TT khác nhau ở điểm gì? Theo suy đoán từ một số nguồn, GSX-8T có thể là bản touring thể thao cơ bản, còn GSX-8TT với chữ T kép sẽ là phiên bản cao cấp hơn, tương tự cách mà Suzuki từng làm với GSX-S1000GT và bản "Plus" đi kèm hành lý, kính chắn gió lớn hơn, và vài trang bị tiện nghi khác. Nếu đúng như vậy, GSX-8T sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai cần một chiếc sport touring tầm trung, mạnh mẽ nhưng vẫn linh hoạt trong phố và thoải mái trên cung đường dài. Trong khi đó, GSX-8TT có thể sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cho dân phượt thích full đồ chơi. Dù chi tiết chính thức còn khá ít, nhưng với việc GSX-8R từng được khen ngợi là chiếc sportbike thoải mái cả ngày, thì việc Suzuki phát triển bản touring dựa trên nền tảng đó là điều hoàn toàn hợp lý. Đặc biệt, nếu anh em từng mê mẩn GSX-S1000GT+ nhưng muốn một lựa chọn nhẹ hơn, tiết kiệm hơn thì bộ đôi 8T và 8TT hẳn sẽ rất đáng cân nhắc. Thông tin đầy đủ hơn dự kiến sẽ được Suzuki công bố tại triển lãm EICMA vào tháng 11 tới. Cùng chờ xem Suzuki sẽ mang đến điều gì bất ngờ cho giới mê xe chúng ta nhé! Anh em thấy sao, liệu GSX-8T có đủ hấp dẫn để cạnh tranh trong phân khúc sport touring tầm trung không? Cùng bàn luận nhé!