1. Biker chuyên nghiệp

    Suzuki GSX-8T & GSX-8TT: Làn gió hoài cổ mới đầy hấp dẫn cho anh em mê xe cổ điển pha hiện đại

    Thảo luận trong 'PKL Suzuki' bắt đầu bởi , 7 Tháng bảy 2025 lúc 14:00.

    Anh em mê xe cổ điển nhưng không muốn đánh đổi sự tiện nghi và sức mạnh hiện đại chắc chắn sẽ đứng ngồi không yên trước màn ra mắt của Suzuki GSX-8T và GSX-8TT. Hai chiếc xe này vừa được Suzuki giới thiệu như lời tri ân đến những huyền thoại đường phố và đường đua của hãng, nhưng vẫn tích hợp công nghệ hiện đại và hiệu suất đủ để làm hài lòng cả những tay lái khó tính.

    Suzuki GSX8T GSX8TT Lan gio hoai co moi day hap dan cho anh em me xe co dien pha hien dai
    Suzuki GSX8T GSX8TT Lan gio hoai co moi day hap dan cho anh em me xe co dien pha hien dai - 2
    Về động cơ, cả GSX-8T 8TT đều dùng chung khối máy 776cc, 2 xy-lanh thẳng hàng, trục khuỷu 270 độ, một công thức đang rất hợp gu hiện nay. Công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn 77Nm đủ lực để anh em tung hoành phố thị lẫn tour đường dài. Mình đặc biệt ấn tượng với tiếng máy đặc trưng từ trục 270 độ, cho cảm giác gần giống V-Twin, nhưng lại êm và mượt hơn.

    Suzuki GSX8T GSX8TT Lan gio hoai co moi day hap dan cho anh em me xe co dien pha hien dai - 3

    GSX-8T mang đậm phong cách cổ điển kiểu touring thập niên 60-70, có nét của Suzuki T500 đơn giản, thanh lịch nhưng đầy cá tính. Trong khi đó, GSX-8TT lại gợi nhớ đến những chiếc xe đua cổ điển thời hoàng kim như Yoshimura GS1000, với phần yếm trước và kính chắn gió trông rất racing. Cặp bình xăng 16,5 lít được thiết kế lại hoàn toàn, vừa đẹp vừa thực dụng.

    Suzuki GSX8T GSX8TT Lan gio hoai co moi day hap dan cho anh em me xe co dien pha hien dai - 4

    Hệ thống khung sườn cũng là điểm cộng lớn với khung đôi bằng thép chắc chắn, gắp nhôm nhẹ, treo trước USD KYB (8T màu vàng, 8TT màu đen), giảm xóc sau monoshock. Phanh Nissin radial với đĩa đôi 310mm trước, đủ lực để kiểm soát mọi tình huống. Màn hình TFT màu đẹp mắt, nhiều thông tin, có cả quickshifter 2 chiều, kiểm soát lực kéo 3 cấp, chế độ lái, hỗ trợ vòng tua thấp... nói chung là không thiếu gì.

    Suzuki GSX8T GSX8TT Lan gio hoai co moi day hap dan cho anh em me xe co dien pha hien dai - 5

    Ngoại hình thì đúng chất với GSX-8T có màu vàng gold, xanh matte và đen, GSX-8TT cá tính hơn với bản đen sọc đỏ-vàng hoặc xanh bóng mờ phối vàng đồng. Giá xe tại Anh tầm 9.599 - 9.999 bảng (297 triệu đồng-309 triệu đồng), tính ra nếu về Việt Nam hợp lý thì đúng là ngựa ô thật sự của phân khúc neo-retro.

    Suzuki GSX8T GSX8TT Lan gio hoai co moi day hap dan cho anh em me xe co dien pha hien dai - 6

    Tóm lại, GSX-8T và 8TT là món đồ chơi nghiêm túc cho anh em yêu cái chất cổ điển, nhưng không muốn bỏ lỡ tiện nghi và sức mạnh của hiện tại. Nếu Suzuki Việt Nam chịu chơi đẹp, hy vọng không lâu nữa chúng ta sẽ thấy 2 mẫu này lăn bánh trên phố Việt. Cá nhân mình thì đang rất mong chờ.
    2banh
    2banh.vn