Trong trường hợp của chiếc Supermoto Honda Dominator này, động cơ bị hư hỏng nặng từ chiếc xe cũ của người chủ cũ là điểm khởi đầu hoàn hảo cho dự án độ xe của một người chủ mới. Chiếc xe này thuộc sở hữu của Dario Di Mauro sở hữu xưởng độ Hardcore Division ở Sicilia. Anh ta mua chiếc Honda NX650 Dominator đời 1993 từ một người bạn, người đã từ bỏ nó sau khi pít-tông của nó tự phá hủy, với số tiền hợp lý chỉ là €300 ~7,6 triệu đồng. Supermoto Honda Dominator đến từ Sicily đẹp cỡ nào? Thay vì coi Dominator là chiếc xe của khách hàng trong tương lai, Dario quyết định giữ nó cho riêng mình. Cùng với người đồng sáng lập của Hardcore Division, Francesco, anh đã dành những đêm khuya trong xưởng để biến nó thành một chiếc supermoto hầm hố với phong cách Scrambler cổ điển. Đầu xy-lanh và trục cam Honda XR650 đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng lại động cơ rất cần thiết của Dominator. Tiếp theo, Hardcore Division chế tạo một hệ thống ống xả 2in1 chạy xuyên qua khung, kết thúc bằng một bộ giảm thanh đặt làm riêng của Mistral ở Ý. Tiếp theo, Dario và Francesco bắt đầu làm lại hoàn toàn hệ thống treo của Dominator. Một bộ phuộc WP lấy từ một chiếc KTM 690 SMC R, được gắn lên phía trước, trong khi phần đuôi xe được trang bị gắp sau Husqvarna và giảm xóc có thể điều chỉnh từ Shock Factory ở Anh. Việc chuyển đổi gắp sau không hẳn là một công việc Plug and Play, phải mất một số công việc tiện khéo léo để làm cho mọi thứ phù hợp. Vành nhôm Excel 17inch được gắn vào trục trước của KTM và trục sau của Husqvarna, đồng thời đi kèm lốp Pirelli Diablo Rosso IV. Kẹp phanh Brembo đảm nhận nhiệm vụ dừng ở cả hai đầu. Với việc quá trình chuyển đổi Supermoto Honda Dominator đang được tiến hành tốt, Hardcore Division đã chuyển trọng tâm sang tính thẩm mỹ của nó. Dario muốn có một số chi tiết cổ điển nên anh đã tận dụng bình xăng Honda CB500 Four đời 1976 và điều chỉnh nó cho phù hợp với chiếc Dominator. Để nó ngồi đúng vị trí cũng đồng nghĩa với việc phải sửa đổi khung của chiếc xe. Vì vậy, bộ đôi này đã cắt bỏ toàn bộ nửa sau của khung, chế tạo một khung phụ mới để vừa chứa bình xăng vừa làm cho phần đuôi xe gọn gàng hơn. Tất cả những gì có thể nhìn thấy trong hình tam giác khung là bộ lọc pod, đầu ống xả và hộp điện mỏng. Yên ngồi ở phía trên, được bọc bằng chất liệu sang trọng của Volcano, chuyên gia về yên xe máy của Ý. Ở phía sau, một đèn hậu LED nhỏ được tích hợp vào thanh khung, đặt ngay phía trên chắn bùn ngắn. Ở đầu đối diện của chiếc xe, một tấm chắn bùn gắn trên cao được giữ cố định bằng giá đỡ chắn bùn kiểu enduro cổ điển. Phía trên là một chiếc đèn pha Hella cổ điển, hoàn chỉnh với tấm che không thể nhầm lẫn. Dario đã lắp đặt một bộ tay lái Neken mới, được trang bị bao tay Magura, cùm ga Domino và cần phanh Brembo. Nhóm đã nối dây lại toàn bộ chiếc xe, cắt bớt các công tắc xuống những phần cần thiết nhất trong quá trình này. Đồng hồ báo vận tốc Daytona Velona nằm ở phía trước và chính giữa, trong khi bộ phận chìa khóa khởi động hiện nằm ngay dưới bình xăng ở phía bên phải. Để giữ chủ đề cổ điển, Dario đã nhờ một người bạn, Vincenzo Giustolisi hoàn thiện màu sơn lấy cảm hứng từ Honda CB500 cổ điển. Nhìn kỹ hơn sẽ nhận thấy rằng các chi tiết màu bạc đều được làm bằng lá bạc ngay đến chi tiết trang trí chữ 'h' trên chắn bùn trước. Sau khi hoàn thiện xong chiếc Supermoto Honda Dominator của Dario, anh đưa nó cho một người bạn (cũng là huấn luyện viên đua xe) để tham gia đường đua supermoto tại địa phương của họ. Cuộc chạy thử đã xác nhận hai điều là chiếc xe không chỉ trông cực kỳ hấp dẫn mà còn chạy rất tốt. Ảnh: bikeexif