Chiếc superbike đình đám của Honda CBR1000RR SP là mẫu xe trang bị những công nghệ mới và nổi tiếng của Honda trên đường đua mô tô thế giới, sử dụng động cơ bốn xi lanh thẳng hàng dung tích 1.000cc hệ thống phun xăng điện tử PGM-DSFI Những chiếc xe mô tô thể thao đường phố, Honda dòng Fireblade được hãng này hồi sinh từ năm 1992, với chiếc CBR900RR. Trong vòng 10 năm trở lại đây, Honda CBR1000RR liên tục phát triển trở thành cỗ máy siêu mô tô mạnh mẽ, ổn định và an toàn cho nhiều tay lái. Chiến thắng trên các đường đua World Super Bike hay giành vị trí cao trên bảng xếp hạng đường đua Isle of Man TT, Honda CBR1000RR đã chứng tỏ sức mạnh của mẫu xe mô tô thể thao phân khúc 1.000cc. SP – Sport Production phiên bản tiêu chuẩn cao hơn dòng Fireblade của Honda, chính thức đưa mẫu xe superbike này lên một tầm cao mới, gần hơn với phiên bản xe đua, bắt đầu được xuất xưởng từ năm 2014. Honda CBR1000RR SP trang bị hệ thống giảm sóc trước và sau hiệu Ohlins, hãng giảm sóc nổi tiếng với công nghệ dành cho những chiếc xe trên đường đua. Tổng trọng lượng Honda CBR1000RR SP 2014 khoảng 200kg. Xe sử dụng phanh Brembo với 4 piston thủy lực trên hai đĩa phanh đường kính 320mm. Xe có bình xăng dung tích 17,7 lít. Yên xe solo dành cho một người ngồi. Vành xe 17-inch được sơn màu vàng độc quyền của Honda. CBR1000RR SP trang bị động cơ bốn xi lanh dung tích 1.000cc, hệ thống phun xăng điện tử PGM-DSFI tiên tiến giúp xe hoạt động mượt mà hơn ngay cả khi chạy chậm. Động cơ vẫn là loại 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.000 phân khối nhưng được Honda nâng cấp đầu xi lanh, cải thiện hệ thống ống xả, mạch điều khiển ECU giúp chiếc superbike mạnh mẽ hơn. Sử dụng hệ thống giảm xóc sau của Ohlins Xe được trang bị hệ thống ABS cho cả bánh sau CBR1000RR SP sử dụng lốp xe cao cấp Pirelli Diablo Supercorsa SC. Màn hình điều khiển trung tâm LCD thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật của chiếc xe. Siêu mô tô Honda CBR1000RR SP 2014 do Quyền Lan Motor đưa về Việt Nam.Theo zingnews
bạn cảm thấy đồng hồ tựa tựa F4RR của MV Agusta phải ko , nhìn hình vậy , chứ bên ngoài thấy dễ quan sát lắm ...
Đã SP là phiên bản đặc biệt sao Honda ko tăng công suất lên nhỉ , phiên bản tiêu chuẩn có 178HP , R1 182HP , GSXR 190HP , ZX10R 197HP , S1000RR 193HP , 1199 195HP , F4RR 201 HP , RSV4 186 HP ...
nói chung em thích đo tua máy bằng đồng hồ cơ hơn, nhìn đồng hồ điện tử hiện đại thật nhưng khi vít ga nhín không sướng!!