Do thị phần của xe côn tay đang ngày càng thu hẹp, cho nên những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng đặt ra khi lựa chọn giữa các dòng xe côn tay cũng trở nên khắt khe hơn. Trong số những tiêu chuẩn ấy, sự linh hoạt chính là yếu tố đa phần mọi người quan tâm bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng và vận hành! Sự linh hoạt của một chiếc xe côn tay được thể hiện qua những yếu tố nào? Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển Thị hiếu của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi khi không còn dành sự yêu thích cho những mẫu xe côn tay sở hữu vẻ đẹp hầm hố và bệ vệ. Thay vào đó, giờ đây những dòng xe có kiểu dáng gọn gàng và thanh thoát lại dễ lọt vào mắt xanh của mọi người. Bên cạnh lợi thế là kiểu dáng chậm bị lỗi thời, thiết kế gọn gàng của những dòng xe này còn giúp người sử dụng có thể tự tin di chuyển ở trong những khu vực chật hẹp hay điều kiện đường xá đông đúc. Hoàn toàn không khó để chúng ta có thể tìm ra những dòng xe có thiết kế gọn gàng, tiêu biểu như một số cái tên như: Exciter 135, MSX 125, Raider 150,... Khi cầm lái chúng, dù chủ nhân không có nhiều kinh nghiệm xử lý đối với xe côn tay nhưng vẫn có thể điều khiển một cách dễ dàng. Không sợ bị va quẹt hay va chạm do ưu điểm gọn gàng, uyển chuyển thân thiện với tất cả mọi người kể cả chị em phụ nữ. Sự linh hoạt còn được quyết định bởi cùm tay côn của xe Việc gắn bó với một chiếc xe côn tay đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chấp nhận 'chèo lái' nó và xoay sở trong điều kiện kẹt xe tắt đường. Một điều kiện khắt nghiện dễ dàng khiến cho người lái cảm thấy mệt mỏi và thậm chí sinh ra tâm lý chán nản trong quá trình sử dụng xe côn tay. Bởi vì thường xuyên phải bóp côn và giữ ga để xe nhích từng chút một, nếu cùm tay côn của chiếc xe này quá nặng thì sẽ làm người lái nhanh chóng ê mỏi. Hơn nữa còn dễ tắt máy giữa chừng, bị xe phía sau tông đuôi. Nếu trải nghiệm qua tất cả những dòng xe côn tay phổ thông trên thị trường, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng Exciter 150 và Exciter 155 là hai mẫu xe có bộ phận cùm tay côn linh hoạt nhất. Khi đem tới cho người lái cảm giác bóp côn và nhả côn vô cùng nhẹ nhàng không tiêu tốn quá nhiều sức lực, tỏ ra vô cùng linh hoạt khi di chuyển trong khu vực đông đúc. Lực kéo của động cơ Nếu đã lựa chọn xe côn tay thay vì xe số hay xe tay ga, chắc chắn bạn sẽ yêu thích những pha bứt tốc mạnh mẽ thể hiện độ linh hoạt của động cơ trong những tình huống cần phải vượt xe. Giúp cho chủ nhân có được khoái cảm phấn khích gây nghiện. Độ linh hoạt trong quá trình bứt tốc của động cơ sẽ được quyết định bởi hai yếu tố là mô men xoắn cực đại và trọng lượng của xe. Nếu mô men xoắn cực đại tạo ra lớn và trọng lượng xe nhẹ thì độ linh hoạt khi cần tăng tốc sẽ được tăng cao. Mẫu xe côn tay có khả năng tăng tốc hàng đầu Việt Nam chính là Raider 150 với mô men xoắn 13,8 Nm nhưng trọng lượng chỉ có 109kg. Giúp mẫu xe này có được độ bốc và khả năng tăng tốc linh hoạt ở mọi dãy vòng tua.