1. Biker cấp 3

    Soi chi tiết Kymco CV3 575 - Tự động khoá bánh trước để người lái không cần chóng chân

    Thảo luận trong 'Kymco' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười 2025 lúc 11:13.

    Anh em mê xe chắc hẳn cũng từng nghe loáng thoáng về Kymco CV3 – mẫu maxi-scooter ba bánh khá lạ mắt của nhà Kymco. Sau bao lần úp mở, cuối cùng thì CV3 575 cũng đã có lịch bán chính thức ở châu Âu, dự kiến tháng 11 này ra mắt tại Tây Ban Nha, giá khởi điểm 11.950 euro (319 triệu đồng). Điều thú vị là nó còn rẻ hơn người anh em hai bánh AK 550 khoảng 40 euro, khá bất ngờ đúng không?

    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 2
    Nói đến CV3 thì điểm gây chú ý nhất chắc chắn là cặp bánh trước. Thiết kế ba bánh vốn đã quen thuộc ở mấy dòng Piaggio MP3, nhưng Kymco chơi hẳn hệ thống KALS – dạng treo độc lập cho từng bánh trước, cho phép xe nghiêng tới 40 độ. Cái hay là khi vào cua thì xe không hề cứng nhắc, trái lại khá linh hoạt.

    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 3
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 4
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 5

    Đặc biệt, lúc dừng đèn đỏ, hệ thống sẽ tự động khóa lại để xe đứng vững, không lo nghiêng ngả, rồi khi vặn ga thì nó tự mở ra. Cảm giác chắc chắn kiểu này sẽ khiến nhiều người mới chơi xe hoặc hay chạy trời mưa thấy an tâm hơn hẳn.

    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 6
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 7
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 8
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 9
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 10

    Động cơ của CV3 575 dùng chung nền tảng với AK 550 nhưng dung tích nâng lên 574cc. Công suất 51,1 mã lực không hẳn bùng nổ nhưng dư sức để đi phố lẫn đi xa. Quan trọng hơn, Kymco tinh chỉnh để xe bốc hơn ở nước ga đầu, rất hợp khi len lỏi trong đô thị hoặc muốn vượt nhanh. Xe còn có hai chế độ chạy: Power Mode và Rain Mode, tiện cho anh em đổi theo điều kiện thời tiết.

    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 11

    Điểm cộng lớn là trọng lượng. Dù là scooter ba bánh nhưng xe chỉ 287kg nhờ khung nhôm, nhẹ hơn kha khá so với nhiều đối thủ. Nhẹ hơn thì dắt dải dễ hơn, chạy cũng lanh lẹ hơn. Truyền động dây cua-roa cũng ăn điểm: không ồn, ít phải bảo dưỡng, phù hợp với người muốn ngồi lên là chạy chứ không muốn loay hoay bảo trì.

    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 12

    Trang bị tiện ích thì khỏi chê với đồng hồ TFT 7 inch màu, keyless, kính chắn gió chỉnh được, tay lái có sưởi, yên có tựa lưng điều chỉnh, cốp đủ rộng để nuốt nguyên cái full-face. Thêm vào đó là ABS + TCS, đảm bảo cả an toàn lẫn trải nghiệm.

    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 13
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 14
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 15
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 16
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 17
    Soi chi tiet Kymco CV3 575 Tu dong khoa banh truoc de nguoi lai khong can chong chan - 18

    Cảm giác cá nhân mình khi nhìn vào CV3 575 là đây không chỉ là một chiếc scooter lạ lẫm với hai bánh trước, mà là một giải pháp thực sự cho anh em muốn có cái gì đó ổn định, tiện lợi nhưng vẫn đủ chất chơi. Nó không “đù” hay “chậm chạp” như nhiều người lầm tưởng về xe ba bánh. Nếu Kymco chịu mang về Việt Nam, mình tin sẽ có không ít anh em muốn thử, nhất là những người thích sự khác biệt và có chút phiêu lưu trong lựa chọn xe.
    2banh
    2banh.vn
  2. tuan_tran

    tuan_tran Biker cấp 3

    nếu so với Tricity thì Tricity thiết kế không đẹp bằng con xe này nhỉ