Trong thời gian gần đây, cộng đồng mạng cũng như giới chơi xe xôn xao về chiếc Yamaha Exciter độ bánh béo carbon và chiếc Honda Sonic độ cực khủng của các Biker Sài Thành. Vậy trong bài viết này, cùng nhau soi chi tiết 2 chiếc xe nắm ngôi vương của dòng Honda và Yamaha trong phân khúc xe nhỏ ! Cặp đôi Honda Sonic (trên) và Yamaha Exciter (dưới) độ khủng nhất Việt Nam. Như đã biết, 2 mẫu xe côn tay cỡ nhỏ của 2 hãng sản xuất tới từ Nhật Bản đều rất cuốn hút giới chơi xe bởi kiểu dáng thể thao và khối động cơ mạnh mẽ. Nếu như Sonic của Honda mang đậm chất Underbone theo phong cách thể thao (xe đua) thì Yamaha Exciter có nét đẹp khó cưỡng giữa thời trang và phong cách trẻ. 2 chiếc xế khủng này được các tay chơi Việt độ lại với hàng loạt chi tiết thừa hưởng từ motor PKL cũng như những món đồ chơi đắt tiền mà ai cũng muốn sở hữu. Tổng thể Honda Sonic đi tem của đội đua Honda Repsol trong khi Yamaha Exciter phối tem Movistar GP - cả 2 đều là dàn tem trên sân đua GP danh giá. Sonic với dáng Underbone nên ghi đông trần thoáng và Exciter thu gọn lại với cụm đầu của Luvias. Chiếc Sonic trang bị phuộc trước Upside Down Ohlins, dĩa Galfer, heo Brembo Moto3 và mâm carbon BST. Trong khi Exciter cũng có Ohlins trước (dòng cho CBR1000RR), heo Brembo M4, dĩa Brake Tech và mâm Rotobox Carbon. Sonic trang bị cùm côn, cùm côn, thắng Brembo và bao tay Domino, Exciter có bao tay gù Rizoma, cùm côn thắng Brembo. Cả 2 xe đều trang bị số gãy CNC sắc sảo. Ghi đông sonic CNC với dàn đồng hồ giá trị cùm cặp cùm Brembo, của Exciter thì đi đầu Luvias với đồng hồ Koso và đồ chơi của Brembo, Rizoma. Chân sau Sonic với pen đạp Brembo và heo Brembo Billet Racing, mâm BST carbon, pô MIVV. Còn trên chiếc Exciter là gắp R6, mâm Rotobox carbon - bánh béo, heo Brembo BMW cùng pô MIVV. Ngoài những chi tiết trên, cả 2 xe đều sở hợp thêm rất nhiều đồ chơi hàng hiệu cùng chi tiết carbon fiber danh tiếng. Có thể nói, 2 chiếc xe này đang là 2 chiếc khủng nhất trong làng xe nhỏ với gói độ đắt giá nhất. Ảnh: tổng hợp