Hiện nay các mô hình xe mang thiết kế cổ điển được trang bị công nghệ tối tân đang dần hot trên thị trường, Trong phân khúc động cơ 2 xy-lanh thì 2 cái tên Benelli Leoncino và Ducati Scrambler Sixty2 hiện đang khá nổi, cũng chính vì thế đã làm cho người tiêu dùng trong nước phải phân vân nên chọn mẫu xe nào. Vì vậy trong bài viết dười đây, tôi sẽ nêu lên những ưu và nhược điểm của 2 mẫu xe này để mọi người tiện so sánh và đưa ra lựa chọn nhé. So sánh Benelli Leoncino và Ducati Scrambler Sixty2. Yếu tố thứ nhất cần nhắc đến là thương hiệu: Ducati được biết là hãng xe Ý có tiếng lâu đời trong lịch sử xe mô tô, trong khi Benelli được chuyển giao công nghệ và thương hiệu từ quê hương Ý sang Trung Quốc, tuy nhiên, do văn phòng thiết kế vẫn đặt ở quê nhà nên Benelli vẫn có cá tính riêng, không sao chép như các hãng môtô Trung Quốc khác. Chính vì thế về mặt thương hiệu khi nhắc đến khách hàng sẽ thiên về hãng xe Ducati hơn là người anh em đồng hương Benelli. Benelli Leoncino. Yếu tố thứ 2 đó là về tổng thể thiết kế, Benelli Leoncino sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tất cả mọi thứ trên xe đều được các kỹ sư của Benelli tối giản hết mức để nhấn mạnh sự đơn giản nhưng cá tính dòng scrambler, riêng về Ducati Scrambler Sixty2 lại mang phong cách mạnh mẽ, hoài cổ pha lẫn chất bụi của những mẫu xe từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Theo nhận định cá nhân tôi đánh giá lối thiết kế ở Benelli Leoncino hơn vì hệ thống treo trước dạng Upside Down có phần hầm hố hơn dạng ống lồng ở Ducati Scrambler. Ducati Scrambler Sixty2. Yếu tố thứ 3 đó là động cơ- cả 2 mô hình đều trang bị khối động cơ 2 xy-lanh và hộp số 6 cấp tương đồng, tuy nhiên với dung tích 499,6 cc, Sản sinh công suất 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph cùng mô-men xoắn 45 Nm khiến cho Benelli Leoncino chiếm thế thượng phong hơn so với đối thủ Ducati Scrambler Sixty2 dung tích chỉ đạt 399 cc, công suất 41 mã lực và 34,3 Nm mô-men xoắn. Yếu tố thứ tư cần kê khai đó là công nghệ trên cả 2 mô hình: Về hệ thống treo trước Benelli Leoncino bao gồm phuộc Upside-Down đường kính 50mm, về hệ thống Lực hãm của Benelli Leoncino bắt nguồn từ cặp đĩa kép có đường kính 320 mm trước, đi kèm kẹp phanh 4 pít-tông. Đằng sau là đĩa phanh 260 mm và kẹp phanh 2 pít-tông. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang thiết bị tiêu chuẩn của Benelli Leoncino. Trong khi Ducati Scrambler Sixty2 sử dụng dạng ống lồng song song truyền thống Showa đường kính 41mm, Phanh đĩa trước đơn có đường kính 320 mm, đĩa phanh sau kích thước 245 mm và dùng piston đơn, tích hợp ABS cả 2 bánh. Có thể nói Benelli Leoncino nhỉnh hơn về phần này. Ngoài ra điểm thú vị ở thiết kế tản nhiệt cũng khác biệt khi Benelli Leoncino sử dụng nguyên lý tản nhiệt bằng chất lỏng, còn Ducati Scrambler Sixty2 sử dụng tản nhiệt bằng dầu, điều này cho thấy Benelli Leocino có phần tiên tiến hơn đối thủ của mình. (ảnh: Autopro) Điểm quan tâm nhất chắc hẳn là phần giá bán: Benelli Leoncino thương hiệu trực thuộc tập đoàn Trung quốc chỉ dừng ở mức giá 148 triệu là con số khá rẻ so với đối thủ Ducati Scrambler Sixty2 được kê giá ngất ngưỡng 280 triệu đồng, hơn nhau gấp 2 lần, đây là một số tiền khá lớn đáng cân nhắc khi muốn sở hữu một sản phẩm cùng phân khúc nhưng được gắn mác thương hiệu đình đám thế giới. Qua những gì được so sánh ở trên, Benelli Leoncino dường như có ưu thế hơn hẵn khi so với chiếc Ducati Scrambler Sixty2 về giá cả, hệ thống phanh trước và nguyên lý tản nhiệt, nếu được chọn có thể bỏ qua thương hiệu thì cá nhân tôi sẽ lựa chọn Benelli Leoncinno, còn bạn thì sao giữa công nghệ, giá bán và yếu tố thương hiệu thì bạn sẽ lựa chọn ai trong 2 đối thủ này??