1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Siêu phẩm Yaz 125 độ nhiều heo dầu nhất Việt Nam

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng tư 2022.

    Bản độ Yaz 125 ngày hôm nay là một bản độ được thực hiện từ những ý tưởng vô cùng táo bạo, phá vỡ mọi giới hạn của những chiếc Yaz 125 độ trước đây. Chính những ý tưởng đó đã xây dựng nên một bản độ Yaz 125 độc nhất vô nhị mà anh em không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trừ 2Banh.vn.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam
    Siêu phẩm Yaz 125 độ dàn chân 3 heo dầu độc nhất vô nhị!

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 2
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 3
    Hiện vẻ ngoài của bản độ Yaz 125 đã được nâng tầm đẳng cấp với chất liệu sợi Carbon đắt đỏ, có sự xen kẽ giữa phương pháp bọc lên bề mặt và đúc khuôn. Cụ thể ở vị trí như yếm bửng phía trước, mặt nạ và tay dắt sẽ được chủ nhân bọc sợi Carbon lên bề mặt.

    Còn dè trước, ốp sườn phía sau cùng với chi tiết mu rùa thì có cấu tạo hoàn toàn từ sợi Carbon theo kiểu vân 'vụn vỡ' đồng điệu cùng với những chi tiết bọc sợi Carbon còn lại.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 4

    Được biết phương pháp đúc khuôn dàn áo Carbon là phương pháp ngốn nhiều tiền hơn do có nhiều công đoạn phức tạp, dàn áo Carbon sẽ được chế tác dựa trên nguyên mẫu dàn áo nguyên bản một cách cực kì tỉ mỉ. Tổng giá tiền để thực hiện quá trình bọc sợi Carbon và đúc khuôn Carbon sẽ rơi vào khoảng 70 triệu đồng.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 5
    Sau khi tìm hiểu về bộ dàn áo Carbon đầy cuốn hút, chắc chắn anh em sẽ không khỏi tò mò về dàn chân 3 heo dầu kịch độc mà mình đã nhắc tới ở tiêu đề. Tuy nhiên trước khi đến với dàn chân, mình sẽ cùng anh em xem qua một loạt món đồ chơi đặc sắc mà chiếc Yaz 125 đang sở hữu.
    Đầu tiên là bộ cùm thắng Brembo Billet Rossi phiên bản piston 18x18 hiếm có khó tìm trị giá lên tới 55 triệu đồng. Vì kích cỡ piston nhỏ nhắn, nên cảm giác bóp của cùm thắng này dĩ nhiên sẽ êm dịu hơn rất nhiều so với 2 phiên bản khác là 19x18 hay 19x20. Giúp nó phù hợp với những dòng xe phân khối nhỏ, chỉ sử dụng heo dầu 1 bên và không tạo cảm giác khó chịu khi người lái rà thắng.
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 6
    Cùm ga nguyên bản trên chiếc Yaz 125 đã bị hoàn toàn thay thế bởi cùm ga Active, có hành trình ga ngắn hơn rất nhiều. Yếu tố chính tạo nên cảm giác lái phấn khích và thích thú của người lái ở mọi dãy vòng tua.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 7
    Để đem đến sự đầy đặn cho tàn tay lái, anh chủ cũng đã nâng cấp luôn cùm công tắc bên trái với bộ đôi cùm Domino và công tắc Daytona. Vừa thẩm mỹ hơn cùm công tắc zin, vừa có nhiều nút bấm để bổ sung thêm nhiều chức năng hữu ích.
    Cùm côn phía ngoài là món đồ chơi trị giá lên đến 10 triệu đồng, cùm côn Kohken Avanza thế hệ mới nhất hay còn được các tay chơi Việt Nam gọi là Kohken V3. Thế hệ Kohken Avanza mới cũng được chế tác từ nhôm CNC như đời cũ, chỉ khác ở chỗ thương hiệu được nhấn mạnh ở mặt trên ở khúc tay gãy và có thêm rãnh gió để giảm bớt trọng lượng đồng thời tối ưu hóa tính khí động học.
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 8
    Trợ lực sườn Ohlins đen là mẫu trợ lực phủ sóng rất nhiều trên những bản độ Yaz 125, nhưng tôi cam đoan với anh em rằng rằng trợ lực Ohlins đen ty vàng được nâng cấp lên Yaz 125 thì anh em chỉ có thể thấy được trên chiếc Yaz 125 độ này! Nhờ sở hữu phần ty vàng óng ánh nên cây trợ lực sườn này đã trở nên vô cùng nổi trội trên nền bộ áo đen tuyền huyền bí của chiếc Yaz 125.

    Mobin sườn MSD trong góc ảnh trên là một món đồ chơi hỗ trợ cho bài độ của chiếc Yaz 125, với vai trò đem tới nguồn lửa đủ mạnh mẽ để đốt cháy triệt đẻ nhiên liệu.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 9
    Trên những siêu phẩm Yaz 125 độ đã từng xuất hiện trước đây, dàn chân trước của chúng đều có sự 'ngự trị' của chú heo Brembo Billet Moto3 2 piston. Nhưng riêng chiếc Yaz 125 này lại đem đến cho tôi cảm giác quá đỗi trầm trồ với chú heo Brembo Billet 4 piston Monoblock ở nơi dàn chân trước. Được biết nó vốn được trưng dụng trong trường đua World Super Bike và có giá trị hơn 80 triệu đồng khi về tới Việt Nam.
    Để đặt chú heo cơ bắp này lên xe, dĩ nhiên sẽ cần tới một chiếc pát nhôm CNC đã được thiết kế tỉ mỉ. Đồng thời kết hợp cùng một chiếc đĩa thắng Braketech đường kính 270mm để tạo nên một không gian lý tưởng cho chú heo 'quá khổ' và triệt để khai thác hết hiệu suất thắng.
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 10
    Bộ mâm đang góp mặt trên chiếc Yaz 125 hiện tại là mâm RCB CNC FG511 thế hệ đầu tiên, sở hữu 'nước da' đen bóng đầy quyến rũ và có phần bắt mắt hơn hẳn so với mâm CNC FG511 đời mới.
    Theo tiết lộ từ anh chủ, bộ mâm RCB CNC FG511 còn đặc biệt ở chỗ thuộc phiên bản kích cỡ 1.85 (trước) và 2.75 (sau). Phiên bản mâm to nhất về mặt kích cỡ của RCB CNC FG511 và xuất hiện với số lượng cực kì 'nhỏ giọt' tại thị trường nước ta.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 11
    Nếu đặt cạnh phiên bản pen đạp Brembo Billet Rossi (vuông) thường thấy trên những bản độ Yaz 125, thì rõ ràng chiếc pen đạp Brembo Billet bình dầu xéo này sẽ hoàn toàn ăn đứt về độ đốc đáo. Theo tìm hiểu của mình thì nó có mã là XA52140, được sản xuất dành riêng cho siêu mô tô BMW S1000RR.

    Vì lý do đó, nên để gắn được bộ pen đạp này lên xe thì cần phải thiết kế một hệ thống pát CNC phức tạp để dầu thắng trong pen không bị tràn ra ngoài trong quá trình vận hành. Đồng thời vẫn phải đảm bảo đem tới cảm giác điều khiển phanh tối ưu nhất vì dàn chân sau đang có sự xuất hiện của 2 chú heo dầu.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 12
    Cũng bởi vì dàn chân sau sở hữu 2 chú heo, nên dầu thắng từ pen đạp Brembo Billet xéo sẽ được truyền dẫn bởi một cụm ngã ba chia dầu Earl's. Thông qua hai cọng dây dầu Earl's để đến với hai chú heo Brembo Billet KTM Brembo Billet HRC. Hệ thống dây dầu ở dàn chân trước lẫn dàn chân sau đều là dây Hel bấm đầu Earl's, có sự nhấn nhá của ngắt dầu Staubli.

    Bộ phận pát CNC cố định hai chú heo là chi tiết đã ngốn của chủ nhân số tiền khoảng 10 triệu đồng để thiết kế. Sở hữu độ chuẩn xác cao để cố định hai chú heo này một cách chắc chắn và đảm bảo chúng phải 'cắn' hết tối đa bề mặt của lưỡi đĩa Braketech.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 13
    Không mẫu giảm xóc nào dành cho Yaz 125 ở thời điểm hiện tại có thể 'vượt mặt' độ đẳng cấp và hiệu năng nhún nảy vượt trội của phuộc Nitron R3. Nó có tới hai núm tăng chỉnh trên bình dầu, giúp người sử dụng linh động cài đặt được tốc độ nén xuống nhanh chậm của phuộc một cách độc lập khi di chuyển trên đường cua và đường thẳng.

    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 14
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 15
    Bộ gắp sau mà chiếc Yaz 125 đang sở hữu chính là bộ gắp độc nhất vô nhị tại nước ta, tôi chắc chắn rằng các bạn không thể tìm kiếm bộ gắp thứ hai trên lãnh thổ Việt Nam.
    Bởi vì nó được anh chủ đặt hàng tại Malaysia bằng thông số kỹ thuật của gắp zin Yaz 125 với mẫu mã và kiểu dáng mà anh ấy tự thiết kế. Một điểm đặc biệt khác nói lên sự táo bạo và độc đáo của bản độ Yaz 125.
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 16
    Cũng sở hữu bài độ '4 món ăn chơi' như những bản độ Yaz 125 khác, nhưng nội công của chiếc Yaz 125 đã trở nên hùng hổ hơn với cây pô tăng R9. Với kích thước cổ pô to hơn rất nhiều so với ống xả nguyên bản, anh chủ chiếc Yaz 125 phải hết sức lưu ý ở những điều kiện đường dốc hoặc khi đẩy xe lên xuống lề để không bị cạ cấn vào cổ pô.

    Yaz 125 và những góc ảnh khác về chiếc xế nổ...
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 17Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 18
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 19
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 20
    Sieu pham Yaz 125 do nhieu heo dau nhat Viet Nam - 21

    Chủ xe : Nhật Tiến Minh - Thực hiện : DvH Racing
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng tư 2022