Siêu phẩm Wave độ trong chủ đề ngày hôm nay là một bản độ kịch độc, sở hữu biển ngũ quý vô cùng đẳng cấp và sáng giá. Bên cạnh đó, chắc chắn anh em còn sẽ cảm thấy cực kì hào hứng khi biết được 'nội công' của chiếc Wave độ được nâng cấp triệt để bằng công nghệ phun xăng điện tử Fi tiên tiến và hiện đại! Siêu phẩm Wave độ khủng sở hữu phong cách kịch độc có 1 0 2 Trong tất cả dòng cùm thắng đến từ nhà Brembo, không mẫu cùm thắng nào phù hợp với dàn tay lái của chiếc Wave độ này hơn là cùm thắng Brembo Billet nhỏ gọn hạn chế việc cắt gọt nhiều chi tiết dàn áo. Người thực hiện dọn thành hình tác phẩm Wave độ là anh Trần Trọng Nghĩa còn vô cùng tinh tế khi không dùng tới các mẫu bình dầu to lớn mà lại tận dụng ống xăng trong suốt để chứa đựng dầu thắng. Tăng độ gọn gàng, thanh thoát cho diện mạo dàn tay lái chiếc Wave độ. Không giống như những phiên bản Wave độ đã từng xuất hiện trước đây, chiếc xe này hoàn toàn không được trang bị các mẫu cùm ga phổ biến như là: Domino, Active, Accossato,... Mà anh Nghĩa lại chọn riêng cho nó cùm ga Takegawa để tăng độ lạ mắt và độc đáo, nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng vặn ga mượt mà trong quá trình sử dụng. Cũng như các mẫu cùm ga đồ chơi khác, cùm ga Takegawa ở trên cũng sẽ không sở hữu nút nhấn đề máy như cùm ga nguyên bản. Vậy nên chiếc Wave độ mới cần tới sự góp mặt của cùm công tắc Active, mẫu cùm công tắc có thêm một nút nhấn passing để bổ sung chức năng đề máy và khắc phục triệt để nhược điểm của cùm ga Takegawa. Nếu các bạn nghĩ rằng cụm đồng hồ đang xuất hiện trên dàn tay lái chiếc Wave độ là đồng hồ zin thì các bạn hoàn toàn đã mắc phải 'cú lừa' của anh Nghĩa. Theo anh ấy chia sẻ, cụm đồng hồ này thật chất thuộc sở hữu của phiên bản Wave 110 mà Honda đã phân phối tại thị trường nội địa Trung Quốc. Nguyên bản nó đã có sẵn đèn báo tín hiệu Fi, vô cùng phù hợp cho những anh em đang có ý định nâng cấp từ xăng cơ lên phun xăng điện tử. Nhưng chỉ có điều chiếc đồng hồ này hơi khó để đặt hàng về Việt Nam mà thôi. Với cây trợ lực sườn Ohlins, người sử dụng có thể tăng độ vững chãi cho dàn tay lái của mình bằng thao tác vặn núm chỉnh và cây trợ lực này cũng chính là thứ khiến ngoại hình chiếc Wave độ trông hầm hố hơn. Tuy nhiên vì không gắn yếm bửng và vị trí pát cố định đặt lộ thiên, nên chủ nhân của chiếc Wave độ sẽ cần phải hết sức lưu ý khi đậu xe ở nơi công cộng để không bị các tên đạo chích cưỡng đoạt trợ lực. Đến với dàn chân của chiếc Wave độ, anh em sẽ bắt gặp được sự góp mặt của bộ niềng Excel Rim sang chảnh trị giá từ 8 triệu đến 9 triệu đồng/cặp. Độ đẳng cấp của bộ niềng này sẽ còn được tăng thêm vài bậc nữa khi được phối cùng với cặp vỏ IRC IZ003, dòng vỏ có khả năng bám đường hiệu quả hàng đầu trong phân khúc xe phân khối nhỏ hiện nay. Dành cho những anh em chưa biết, dàn chân trước của chiếc Wave độ đang sử dụng đĩa thắng PBF có thể lắp đặt dễ dàng cho nhiều dòng mâm và đùm của nhà Honda. Điểm độc đáo của dòng đĩa này là phần lòng đĩa PBF được cố định với lưỡi đĩa thông qua hệ các khuy bấm, chứ không sử dụng tán như nhiều dòng đĩa phổ biến hiện nay. Để đem tới khả năng hãm phanh hiệu quả thì ngoài đĩa thắng PBF ra, chiếc Wave độ còn sở hữu heo thắng Brembo Pinza 4 piston. Theo như mình quan sát thì trong quá trình lắp đặt anh Nghĩa đã cố tình hoán đổi vị trí ốc dầu và ốc gió của heo Brembo Pinza 4 piston, để cọng dây dầu thắng không che khuất đi logo Brembo nổi trội. Cọng dây dầu kết nối với heo Brembo Pinza 4 piston là dây dầu Hel, được chăm chút bằng nhiều đầu bấm Earl's đẹp mắt. Chưa kết còn có thêm một chiếc ngắt dầu Staubli, món đồ chơi vừa sở hữu yếu tố thẩm mỹ vừa giúp quá trình tháo heo thay bố diễn ra dễ dàng hơn. Một trong những chi tiết làm mình thích thú nhất ở trên chiếc Wave độ chính là chiếc nắp xăng Kymco độc đáo, chưa bao giờ mình thấy trên những bản độ xuất hiện ở trang 2Banh.vn. Thật sự thì mình đã không thể chờ đợi lâu hơn được nữa để giới thiệu cho các bạn biết về những nâng cấp bên trong động cơ của chiếc Wave độ. Hiện tại bình xăng con nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi công nghệ phun xăng điện tử Fi hiện đại, đảm bảo khả năng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm và độ ổn định trong quá trình vận hành. Kèm theo những phụ tùng hiệu suất cao như: bơm nhớt CNC, cổ pô Titan, mobin MSD,... Cặp lốc lạ mắt mà anh em đang nhìn ngắm vốn không thuộc bất cứ thế hệ nào của dòng xe Honda Wave tại nước ta vì vốn dĩ nó nằm trên dòng Wave ở Indonesia. Một cặp lốc có diện mạo vô cùng sắc sảo và đặc biệt. Cặp phuộc sau Nitron R3 là một dòng phuộc đặt biệt, được sinh ra từ sự hợp tác giữa Nitron và Over Racing nên nó mới mang trên mình phong cách huyền bí và lạ mắt đặc trưng của Over Racing. Để sử dụng triệt để núm chỉnh trên bình dầu một cách nhanh chóng, anh Nghĩa đã tinh tế tiến hành cắt gọt một ít dàn áo ở hai bên yên để dễ dàng điều chỉnh trong quá trình sử dụng. Mảnh ghép chủ chốt để biến chiếc Wave độ trở thành siêu phẩm chính là biển số ngũ quý đẳng cấp, thứ nâng cao giá trị của xe lên bội phận so với ban đầu! Siêu phẩm Wave độ và những góc ảnh khác... Xem thêm: Hô biến Wave LỎ thành siêu phẩm cực đỉnh I 2banh Review Nguồn ảnh : Trần Trọng Nghĩa - Cửa Hàng Xe Máy Phát Đạt Cần Giuộc