1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Siêu phẩm Dream độ sở hữu nhiều trợ lực nhất Việt Nam

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 20 Tháng một 2023.

    Bộ ảnh Dream độ dưới đây chắc chắn sẽ dìu dắt anh em trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ say mê thích thú cho đến trầm trồ choáng ngợp với chiếc xế độ được anh Nguyễn Trọng Thái thực hiện. Nó vẫn là một bản độ được định hướng theo hình ảnh thư sinh ngày nào, tuy nhiên lại phá cách theo một khuynh hướng mới lạ khi trở thành phiên bản Dream độ nhiều trợ lực nhất Việt Nam!

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam
    Siêu phẩm Dream độ sở hữu nhiều trợ lực nhất Việt Nam

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 2

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 3
    Đối với phiên bản Dream độ này, anh Thái đã thật sự khiến mình cảm thấy ấn tượng sâu sắc bởi diện mạo của xe.

    Khi nó sở hữu phối màu đen tuyền lịch lãm và bộ tem thuộc về một phối màu của phiên bản Super Dream 1998, tem xe sử dụng hàng phụ tùng mới chính hãng Honda Việt Nam nhưng dàn áo thì được anh Thái sơn lại trên nền áo tím nâu mận chín phổ biến của Super Dream - Một phương pháp thông minh để tái hiện lại phiên bản đen tuyền hiếm thấy, vì dàn áo đúng đời 1998 hiện đã bị dừng sản xuất.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 4
    Nhưng dàn tay lái của chiếc Dream độ lại đặc biệt toát lên vẻ đẹp phá cách khi sở hữu gọng đèn lái vô cùng sang trọng được xi mạ bóng bẫy, yếu tố tạo nên một vẻ đẹp sang trọng tôn lên vẻ đẹp của dàn tay lái ở trên tổng thể tối màu.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 5
    Khi nhắc tới dàn tay lái của chiếc Dream độ, mình cũng sẽ không thể quên đề cập đến cho anh em đây là hạng phục mà anh Thái ưng ý nhất sau khi dọn thành hình. Khi từng vị trí tiếp giáp giữa dàn cùm công tắc, bợ cổ trên, bợ cổ dưới, đèn xi nhan, gọng chóa đèn đều được xử lý sao cho khít đến mức tuyệt đối. Đối với phụ tùng chính hãng của mọi dòng Honda Dream, chúng đều rất hay gặp tình trạng hở mí ở các bộ phận trên khi chưa được xử lý và mài dũa.

    Chưa dừng lại ở đó, chiếc Dream độ còn được cải tiến cụm đèn chiếu sáng với một chóa đèn Led 2 tầng vô cùng hiện đại và đồng thời đem lại khả năng chiếu sáng mạnh mẽ hơn đáng kể.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 6
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 7
    Bao tay nguyên bản mà Honda trang bị cho chiếc Dream độ vốn không có gù tay lái, nên anh thái đã bổ sung bộ phận này bằng cách nâng cấp bao tay Takegawa có thể gắn được gù cùng thương hiệu và phối cùng tay thắng Takegawa bóng bẫy.

    Một sự kết hợp hợp lý về mặt màu sắc khi tay thắng Takegawa liền lạc với gọng đèn lái xi mạ, gù Takegawa thì trông vô cùng thống nhất khi xuất hiện bên cạnh nút xi nhan và nút đề đỏ rực.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 8
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 9
    Mọi thông tin liên quan đến quá trình vận hành của chiếc Dream độ sẽ hiển thị một cách chi tiết ở trên đồng hồ Uma Racing. Những anh em chơi dòng đồng hồ dành cho Honda Dream này vẫn hay tháo dỡ phần viền đồng hồ vì cảm thấy không hài lòng với độ hoàn thiện của nó và anh Thái cũng cảm thấy như vậy.

    Nhưng thay vì tháo ra và để lộ mặt kính mica trần như nhộng, anh ấy lại chọn viền đồng hồ Uma Racing CNC của thương hiệu LT Performance để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ và độ sang trọng.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 10
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 11
    Không gian mà bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX hiện đang ngự trị được tạo ra bởi một quá trình cắt gọt vô cùng tỉ mỉ và công phu để bề mặt dàn áo sau quá trình cắt tỉa có thể ôm sát với trợ lực Ohlins TTX. Tôn lên sự đẳng cấp vốn có bằng tay nghề điêu luyện của người thực hiện.

    Tuy nhiên anh Thái cũng nhiệt thành chia sẻ, hiện trợ lực Ohlins TTX chỉ đóng vai trò như một điểm nhấn tăng phần đặc sắc cho dàn tay lái chứ hệ thống pát cố định của nó không được thiết kế để sử dụng. Như anh em có thể thấy bởi vì hai núm chỉnh của trợ lực Ohlins TTX nằm âm trong bợ cổ, cho nên chắc chắn sẽ không thể nào điều chỉnh một cách linh hoạt được mà muốn chỉnh phải tháo luôn cả bợ cổ.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 12
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 13
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 14
    Không phải 1 mà nhiệm vụ ổn định tay lái sẽ do hai cây trợ lực Ohlins đen và Ohlins bạc đồng thời đảm nhận. Chúng được lắp đặt bởi hai bộ pát nhôm CNC chứa đầy chất xám và một khoảng thời gian dài canh chỉnh tỉ mỉ của anh Thái sao cho khai thác triệt để hành trình trợ lực. Đồng thời đảm bảo việc sử dụng hai cây trợ lực sườn sẽ không ảnh hưởng đến góc lái của chiếc Dream độ.

    Việc sở hữu tới 3 trợ lực đã biến chiếc Dream độ này trở thành một bản độ độc nhất vô nhị, tuy nhiên anh Thái vẫn muốn hệ thống trợ lực trở nên độc đáo hơn. Nên mới bổ sung núm chỉnh phong cách Ohlins Magnesium GP cho trợ lực Ohlins đen bên trái.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 15
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 16
    Việc một chiếc Dream dọn mới hay một phiên bản Dream độ thiếu đi bộ baga trước thì chắc chắn sẽ trở nên vô cùng trống trải. Đó là lý do người thợ khéo léo của chúng ta trang bị cho bản độ khủng này một bộ baga Titan chế tác thủ công đầy tinh xảo và bắt mắt, góp phần tăng thêm độ lộng lẫy của mặt tiền chiếc xe.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 17
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 18
    Excel Rim vốn là dòng niềng đẳng cấp mà bất kì anh em chơi Dream độ nào cũng khao khát sở hữu, tuy nhiên cặp niềng mà bản độ ngày hôm nay đang sở hữu lại không phải niềng Excel Rim thông thường. Vì nó được hãng độ Takegawa đặt hàng công ty Excel Nhật Bản gia công, nên vẫn thường hay được biết đến với tên gọi niềng Excel Rim phiên bản Takegawa.

    Bộ niềng Excel Rim phiên bản Takegawa này sở hữu kích cỡ trước sau lần lượt là 1.6 và 1.85, khác biệt với các phiên bản Excel Rim thông thường kích cỡ chỉ chỉ có 1.4 (trước) và 1.6 (sau). Hiện nó đang được nhấn nhá bằng chi tiết van vòi Biker CNC sắc sảo.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 19
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 20
    Bộ càng thắng trước và sau của chiếc Dream độ đều sử dụng sản phẩm chính hãng Takegawa, gồm có: Càng thắng, chốt xỏ và núm chỉnh. Tuy không đem tới sự khác biệt trong quá trình vận hành, tuy nhiên lại đóng góp lớn về mặt thẩm mỹ khi bộ càng thắng này đem tới cho dàn chân vẻ đẹp nuột nà khó cưỡng.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 21
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 22
    Ngay cả những chi tiết nhỏ hiếm người chú ý đến như gác chân sau hay nắp xăng cũng được anh Thái hết sức chăm chút với hai món đồ chơi của hãng KN G-Craft cũng có xuất xứ từ Nhật Bản giống Takegawa.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 23
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 24
    Dàn áo chiếc Dream độ ở vị trí gần với tay dắt cũng đã trải qua quá trình dao kéo sao cho vừa vặn với cặp phuộc Nitron R3 phiên bản Black Stealth đẳng cấp nhất của dòng phuộc nhún đôi hiện nay. Không gian núm chỉnh được tối ưu hóa sao cho có thể vặn để điều chỉnh một cách dễ dàng.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 25
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 26

    Dành cho những anh em chưa biết thì phuộc Nitron R3 phiên bản Black Stealth được áp dụng công nghệ mạ DLC trước khi tạo ra thành phẩm. Một công nghệ cường hóa bề mặt vật liệu, chống mài mòn trong quá trình sử dụng từ đó gia tăng độ bền.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 27
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 28
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 29
    Ngoại trừ cần số Honda EX5, bộ phận lốc mâm lửa của chiếc Dream độ còn đánh dấu sự xuất hiện của bộ ba món đồ chơi của Takegawa là: Ốc mâm lửa, ốc thăm điện, nắp hộp sên,... Đầu bò cũng được nhấn nhá bằng hàng loạt nắp nhôm CNC bóng bẫy vừa, vừa có công dụng trang trí vừa giúp quá trình tản nhiệt diễn ra hiệu quả hơn với những chi tiết lưới tản nhiệt dày đặc.

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 30
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 31
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 32
    Không chịu thua kém với lốc mâm lửa, vị trí lốc nồi của chiếc Dream độ trông cũng vô cùng sành điệu khi được nhấn nhá bằng hàng loạt đồ chơi như: Nắp nồi CNC, ốc nhớt Takegawa, giò đạp Takegawa, vỏ củ đề CNC LT Performance, kèn Nikko,...

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 33
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 34
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 35
    Trong đó mình đặc biệt ấn tượng với chi tiết cổ pô Titan lấy cảm hứng từ phong cách Over Racing được lắp đặt tỉ mỉ vào bên trong ống xả nguyên bản, trông cứ như liền một khối hoàn toàn không để lộ bất kì chi tiết trung gian nào.

    Dream độ và những góc ảnh khác...

    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 36
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 37
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 38
    Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 39Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 40Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 41Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 42Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 43Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 44Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 45Sieu pham Dream do so huu nhieu tro luc nhat Viet Nam - 46
    Thực hiện : Lúa Quận 7 Workshop - Chụp ảnh : Phú Tuấn Phương
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 27 Tháng mười hai 2022