David điều hành xưởng mô tô Bottpower ở Valencia, Tây Ban Nha, nổi tiếng với các bộ khung độ và khung xe Buell độc đáo. Anh ấy cũng là một kỹ sư đua xe mô tô giàu kinh nghiệm với vô số mùa giải Superbike và Supersport Châu Âu. Vì vậy, trải nghiệm đó được truyền xuống những cỗ máy có mục đích mà anh ấy và đội ngũ tài năng của mình tạo ra. Bằng chứng là chiếc siêu mô tô độ độc đáo này, được chế tạo từ khung của chiếc Honda CBR954RR Fireblade, chiếc xe đặc biệt này giờ đây sở hữu khung gầm đặt riêng, hệ thống treo trước độc đáo và hàng tá bộ phận bằng sợi carbon. Siêu mô tô độ độc đáo được chế tạo từ khung của chiếc Honda CBR954RR Fireblade. Dự án được khởi động vào năm 2002 với một chiếc Honda CBR954RR Fireblade hoàn toàn mới và một mẫu concept rất cụ thể. Cùng với người đồng sáng lập Bottpower và nhà thiết kế ô tô giàu kinh nghiệm - Hugo van Waaijen, David đã hình dung ra một chiếc xe sẽ có khung lưới mắt cáo để treo động cơ, hệ thống treo trước độc đáo, hộp gió và bình xăng lộ ra ngoài. Chỉ sử dụng được động cơ, bánh xe và gắp sau của chiếc Fireblade, bộ đôi này đã thiết kế nền tảng cho chiếc mô tô mà chúng ta có thấy ở trong nội dung lần này. Nhưng ngay khi khung gầm hoàn thiện, dự án bị đình trệ không rõ lý do. David và Hugo có thể phải mất 21 năm để đưa chiếc xe này về đích, nhưng chắc chắn nó trông không hề lỗi thời. Chỉ riêng ví dụ về hệ thống treo trước giống Hossack đã đáng để nghiên cứu thêm. Phần đầu xe được thiết kế để lặn ít hơn đáng kể so với phuộc ống lồng (và mức độ lặn có thể điều chỉnh được). Điều này giúp chiếc xe có thêm hành trình để hệ thống treo hoạt động trong quá trình phanh và nó cũng cải thiện khả năng phanh vì bánh sau duy trì khả năng tiếp xúc tốt hơn với mặt đường. Ẩn dưới lớp sợi carbon là một bình nhiên liệu, được chế tạo cho dự án này bằng vật liệu composite bởi Pyrotect ở Mỹ. Đó là loại hệ thống tương tự được sử dụng trong xe đua, có khả năng chịu được các tác động lớn và cháy nổ. Nắp bình xăng, hộp gió, cửa hút gió và chắn bùn đều được Optimus3D in 3D ở Tây Ban Nha, sau đó được bọc bằng sợi carbon để tăng thêm độ chắc chắn cho kết cấu. Không có khung phụ và thay vào đó, phần đuôi bằng sợi carbon tự hỗ trợ. Nó cũng nặng 800 gram, đủ ấn tượng để bỏ qua phần đệm yên tối thiểu. Phía trước, một kính chắn gió nhỏ được giữ cố định bằng khung titan in 3D. Nó có vẻ ngoài tự nhiên trái ngược với phần còn lại của công trình nhưng điều đó hoàn toàn có chủ ý. Bottpower đã thiết kế nó bằng kỹ thuật số bằng cách sử dụng tối ưu hóa cấu trúc liên kết—một phương pháp toán học giúp tối ưu hóa việc phân bổ vật liệu, dựa trên các yếu tố như không gian và mức độ tải mà bộ phận cần duy trì. Trung tâm tay lái chỉ trang bị một bộ kẹp, cần phanh và ly hợp của GaleSpeed cũng như đồng hồ đo tốc độ tương tự. Hoàn thiện danh sách này là cặp giảm xóc đặc chế từ TFX Suspending ở Hà Lan và bộ giảm thanh Akrapovic để bổ sung cho đầu ống xả titan của Fireblade. Chiếc xe này được mệnh danh một cách thích hợp là 'Morlaco' (con bò chiến cỡ lớn), chiếc siêu xe do Honda cung cấp sức mạnh của Bottpower chắc chắn sẽ làm say mê những tín đồ mê xe độ. Ảnh: bikeexif