1. Biker cấp 3

    Shiro Nakajima và bản độ Aprilia RS 660, khi sportbike cũng có thể 'uống cà phê'

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 17 Tháng tám 2025 lúc 20:28.

    Nếu AE chơi xe lâu năm, chắc hẳn đã nghe tới cái tên Shiro Nakajima, ông chủ xưởng 46Works nổi tiếng với những bản độ đầy chất thủ công và đậm tinh thần tốc độ. Thường thì anh hay nghịch mấy chiếc cafe racer cổ điển hay restomod, nhưng lần này, Shiro lại chơi lớn với một mẫu sportbike hiện đại Aprilia RS 660 đời 2023.

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe
    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 2
    Câu chuyện bắt đầu khi Kushi, hãng đồ đua da Nhật Bản, tìm tới Shiro với một yêu cầu khá mở là độ lại một chiếc RS 660 để Ai Ogura, tay đua MotoGP người Nhật cầm lái tại một sự kiện ở Motegi. Điều thú vị là Kushi không đưa bất kỳ bài cụ thể nào, để Shiro toàn quyền sáng tạo. Và thế là, một dự án sportbike “có thể uống cà phê” ra đời.

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 3

    Shiro vốn hiếm khi đụng vào dòng supersport. Nhưng với nền tảng RS 660 trang bị động cơ song song 659cc, 100 mã lực, khung nhôm đôi, phanh Brembo, hệ thống treo xịn thì hiệu năng đã đủ. Vấn đề là làm sao để một chiếc xe sinh ra cho đường đua cũng có thể trông hợp lý khi chạy vào thành phố, ghé quán cà phê?

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 4

    Anh giữ lại bình xăng nguyên bản vì dáng đẹp và hợp công thái học, nhưng tháo bỏ toàn bộ yếm trước để thay bằng bộ mới mềm mại hơn. Cụm đèn pha nguyên bản nhiều mắt được đổi sang projector tròn đơn kiểu cổ điển, gợi nhớ những chiếc sportbike thập niên 80. Gương gắn yếm bị loại bỏ để thay bằng gương Tanax 46Works gắn ghi-đông vừa gọn vừa đẹp.

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 5
    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 6

    Phần đuôi là nơi Shiro thể hiện rõ chất handmade với khung đuôi nhôm nguyên khối, yên bọc Alcantara, gù sau có ngăn chứa đồ nhỏ, đèn hậu tròn gắn chìm kết hợp xi-nhan LED. Ống xả SC-Project vẫn giữ nhưng được định vị lại với đoạn nối titan và giá nhôm mới, nhìn gọn gàng hơn hẳn.

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 7

    Nước sơn thì do Drops Design Work thực hiện phối xanh lam mô phỏng chiếc RS-GP của Ogura, thêm chi tiết lá bạc cho logo 46Works x Kushi, nhìn vừa tinh tế vừa có cá tính đua.

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 8

    Kết quả là một chiếc Aprilia RS 660 vừa giữ được ADN thể thao, vừa có phong thái đời thường để AE chạy phố hay tụ tập café mà không bị quá gắt. Đúng như Shiro nói, nó giống một bộ đồ trượt tuyết hợp ở resort nhưng vẫn mặc được xuống phố khác biệt mà vẫn hợp cảnh.

    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 9
    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 10
    Shiro Nakajima va ban do Aprilia RS 660 khi sportbike cung co the uong ca phe - 11

    Chiếc xe đã cùng Ai Ogura quậy Motegi, rồi sau đó đi tour trưng bày khắp Nhật Bản. Với dân chơi xe, đây là ví dụ quá hay cho việc sportbike không nhất thiết chỉ gắn với đường đua, đôi khi, nó vẫn có thể đồng hành cùng bạn trên những chuyến đi nhẹ nhàng, nhưng vẫn mang trong mình trái tim tốc độ.
    Nguồn ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn