1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    SH350i sở hữu cây pô Sportbike Honda phá cách dẫn đầu trào lưu

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 14 Tháng bảy 2024.

    Trường phái SH350i vừa mới xuất hiện một bản độ kinh điển đậm chất phá cách, chắc chắn sẽ khiến anh em trầm trồ vì sở hữu cây pô cực kì độc đáo. Tuy nhiên khi gắn lên xe lại vô cùng hài hòa, hoàn hảo đến nổi sinh ra cứ như dành cho SH350i.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu
    SH350i sở hữu cây pô Sportbike Honda phá cách dẫn đầu trào lưu

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 2

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 3
    Hiện đang thuộc sở hữu của anh Nguyễn Lê An, anh ấy không chỉ nâng cấp trang bị cho bản độ SH350i mà còn tiến hành làm đẹp dàn áo. Bằng cách đem mặt nạ và ốp mão đi bọc sợi Carbon theo vân Forged, Lê An đã biến vị trí mặt tiền trở nên đẳng cấp hơn hẳn ban đầu.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 4
    Cùm thắng nguyên bản từ Honda hiện vẫn được vị chủ nhân SH350i giữ lại, tuy nhiên anh An đã loại bỏ cặp tay thắng nguyên bản và thay thế bằng cặp tay thắng Active - Sản phẩm sản xuất cho Honda CB1300 Super Four nhưng lại có thể lắp đặt như zin cho cùm thắng SH350i. Vừa cung cấp tính năng điều chỉnh biên độ, đồng thời diện mạo còn sắc sảo không kém gì những sản phẩm cùm thắng đồ chơi.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 5
    Cùm ga sử dụng cùm Domino 2 ống ga dưới phiên bản vàng đồng, giúp cho dàn tay lái trở nên vô cùng nổi trội và bắt mắt. Đồng thời còn hỗ trợ quá trình tăng tốc diễn ra nhanh hơn bằng hành trình ga ngắn hơn cùm ga zin.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 6
    Đĩa thắng trước sử dụng đĩa TQ6 phiên bản vốn dành cho Winner 150, nhưng Lê An đã lật ngược lòng đĩa thắng để gắn sang bên trái cho mâm trước SH350i. Chiếc đĩa thắng này có đường kính 267mm, đường kính phù hợp để hỗ trợ chú heo Brembo GP4RS phát huy triệt để khả năng hãm phanh. Khi gắn sẽ phát sinh thêm bộ pát nhôm CNC chân 108mm giúp nó 'ăn' hết bề mặt lưỡi đĩa mà không cạ cấn nan mâm.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 7
    Heo thắng sau sử dụng heo Brembo logo đỏ 2 piston đối xứng có cùng phối màu với heo thắng trước. Bộ phận dây dầu trước sau xuất hiện 4 cọng dây dầu Hel bấm đầu Inox, xuất hiện xuyên suốt từ cùm thắng xuống đầu chia ABS và từ đầu chia ABS xuống hệ thống thắng trước sau.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 8
    Hiệu năng giảm xóc đã trở nên êm ái hơn rất nhiều nhờ vào phuộc Ohlins HO430 vốn sản xuất cho dòng Sh300i xuất hiện từ năm 2014 nhưng có thể lắp đặt dễ dàng cho SH350i. Khi đặt cạnh phiên bản HO817 hay HO243, Ohlins HO430 sẽ không có núm chỉnh ở trên bình dầu cài đặt tốc độ nén xuống của phuộc.

    Tuy nhiên đặc điểm không có núm chỉnh cũng giúp quá trình cài đặt phuộc trở nên dễ dàng hơn, khi người sử dụng Ohlins HO430 chỉ cần canh độ nén lò xo và tốc độ hồi lên của phuộc bằng núm chỉnh dưới chân là được.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 9
    Điểm đặc sắc nhất ở trên bản độ SH350i này chính là cây pô độc đáo, vốn dĩ thuộc về dòng Sportbike Honda CBR250RR, được Nguyễn Lê An săn tìm từ Nhật Bản sau đó đặt về Việt Nam. Khi gắn dĩ nhiên sẽ cần gia công cổ Titan để giúp cây pô này nằm song song với đường cong của dàn áo, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất động cơ không xảy ra hiện tượng hụp hơi khi tăng tốc.

    Quá trình nâng cấp hoàn thiện cây pô CBR250RR đã tiêu tốn của Lê An gần 6 triệu đồng. Bên cạnh đó anh ấy còn nâng cấp thêm bộ nồi Reveno để cải thiện sức mạnh.

    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 10
    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 11
    SH350i so huu cay po Sportbike Honda pha cach dan dau trao luu - 12
    Ở trạng thái garanti, cây pô CBR250RR cho Lê An cảm giác vô cùng uy lực. Còn khi tăng tốc lại trầm ấm như âm thanh của pô Winner X, âm thanh từ cây pô hoàn toàn không gây quá nhiều sự chú ý. Tuy nhiên vẫn hấp dẫn hơn pô zin SH350i, đồng thời còn không gây chú ý nhiều như các mẫu pô lon như 4Road hay Akrapovic.
    Chụp ảnh : Nguyễn Lê An
    2banh
    2banh.vn