1. Biker cấp 2

    Săm soi Urban 150 EFI đối thủ mới của Honda ADV160 - Sở hữu bình xăng ngang ngửa xe mô tô

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 8 Tháng sáu 2025 lúc 16:00.

    Nhân vật chính trong chủ đề mà tôi chia sẻ lần này là Shineray Urban 150 EFI, một tân binh mới nhưng khá đáng gờm, thậm chí có nhiều điểm khiến mình liên tưởng đến ‘ông lớn’ Honda ADV160 và nổi bật với bình xăng siêu to khổng lồ.

    Sam soi Urban 150 EFI doi thu moi cua Honda ADV160 So huu binh xang ngang ngua xe mo to
    Sam soi Urban 150 EFI doi thu moi cua Honda ADV160 So huu binh xang ngang ngua xe mo to - 2
    Trước hết, nhìn qua thiết kế của Urban 150 EFI, phải công nhận là khá phá cách và cá tính theo phong cách đặc trưng của các dòng xe ga địa hình và nói thật tôi thấy nó có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe ADV160 của nhà Honda. Xe có đèn pha kép kiểu thể thao, bảng đồng hồ full kỹ thuật số, hệ thống đèn LED toàn xe, có cả cổng sạc USB và cốp dưới yên siêu rộng.

    Sam soi Urban 150 EFI doi thu moi cua Honda ADV160 So huu binh xang ngang ngua xe mo to - 3

    Mình đặc biệt ấn tượng với bộ yên xe hai tầng trên Urban 150 EFI kiểu này ngồi lâu không bị mỏi, đặc biệt nếu chở thêm người thì vẫn thoải mái. Ghi đông rộng, tư thế ngồi khá chuẩn, phù hợp cho ai thường xuyên chạy trong đô thị đông đúc.

    Nhưng ‘quả đấm thép’ thật sự của Urban 150 EFI là ở chỗ được trang bị bình xăng tận 13,5 lít - lớn nhất phân khúc xe ga 150cc luôn đó anh em! Trong khi các đối thủ như ADV160 có dung tích tầm 8,1 lít thôi, thì Urban có thể nói là ăn đứt ở khoản này. Với mức tiêu hao nhiên liệu từ 38 - 42 km/l, tính ra một bình xăng có thể đi hơn 500 km nếu chạy đều quá ngon cho anh em chạy nhiều, đi tỉnh, hoặc đơn giản là không muốn ghé cây xăng thường xuyên.

    Sam soi Urban 150 EFI doi thu moi cua Honda ADV160 So huu binh xang ngang ngua xe mo to - 4

    Về máy móc, Urban 150 EFI dùng động cơ 149,6cc, làm mát bằng gió, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử EFI. Tất nhiên không thể so sánh về công suất với ADV160 (vì ADV là 156cc, làm mát bằng nước, có eSP+), nhưng với khoảng 12 mã lực và hộp số vô cấp, Urban vẫn dư sức chiến các cung đường nội thành, lên dốc hay vượt xe nhẹ nhàng. Ngoài ra xe còn có cả tính năng tự ngắt động cơ khi dừng, rồi khởi động lại mượt mà khi vặn ga.

    Sam soi Urban 150 EFI doi thu moi cua Honda ADV160 So huu binh xang ngang ngua xe mo to - 5

    Tại Brazil, Urban 150 EFI được bán từ khoảng 11.000 đến 12.000 R$, quy đổi tầm 50 - 55 triệu đồng. Tất nhiên, Urban không có hệ thống phanh CBS hay ABS như ADV160, nhưng bù lại phanh đĩa trước và tang trống sau hoạt động ổn, đủ dùng trong điều kiện phố xá. Giảm xóc trước dạng ống lồng, sau lò xo đôi có bình dầu, đi ổ gà hay qua gờ giảm tốc cũng không có gì phàn nàn.

    Sam soi Urban 150 EFI doi thu moi cua Honda ADV160 So huu binh xang ngang ngua xe mo to - 6

    Tóm lại, Urban 150 EFI không hẳn là đối thủ ‘một chín một mười’ với ADV160 về mọi mặt, nhưng nếu xét về giá trị sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế hiện đại và đặc biệt là bình xăng siêu to, thì đây là một lựa chọn rất đáng để anh em cân nhắc. Ai đang tìm một con xe mạnh mẽ vừa đủ, tiết kiệm, tiện lợi và chi phí hợp lý để đi lại hàng ngày, Urban 150 EFI hoàn toàn xứng đáng để đưa vào danh sách chờ!

    Anh em thấy sao? Nếu Urban 150 EFI được nhập về Việt Nam với mức giá hợp lý, liệu có đủ sức làm nóng phân khúc 150cc? Cùng bàn luận nhé!
    2banh
    2banh.vn