Anh em mê xe phiêu lưu đâu hết rồi? Có vẻ như giấc mơ về một chiếc Royal Enfield Himalayan mạnh mẽ hơn đang dần trở thành hiện thực. Mới đây, Royal Enfield đã chia sẻ những hình ảnh cực kỳ thú vị về CEO B. Govindarajan cùng Mark Wells, giám đốc thiết kế người Anh đang cùng thử nghiệm mẫu xe Himalayan hai xi-lanh tại vùng Ladakh, Ấn Độ. Ai từng tìm hiểu về Ladakh sẽ biết nơi đây không dễ nhằn tí nào, vậy nên chuyện đem xe ra đây thử là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Himalayan mới được định hình cho những chuyến đi thực sự nghiêm túc. Điểm thú vị là không chỉ có một, mà tới hai mẫu Himalayan đang được thử nghiệm. Cụ thể một bản sử dụng động cơ đốt trong và một bản điện có tên Him-E. Điều đó cho thấy Royal Enfield không chỉ nghĩ đến hiện tại mà còn chuẩn bị sẵn cả cho tương lai xanh. Về phần bản máy xăng, nhiều người dự đoán xe sẽ dùng động cơ 2 xy-lanh 650cc quen thuộc hoặc thậm chí nâng cấp lên 750cc. Điều đáng chú ý là chiếc Himalayan mới này sẽ không còn quá "hoài cổ" như những người anh em trước đây nữa. Xe sở hữu khung gầm hiện đại với gắp hợp kim, phuộc hành trình ngược, hệ thống treo sau monoshock trông cứng cáp, hiện đại nhưng vẫn giữ chất riêng với cụm đèn pha tròn đặc trưng. Bánh trước 19 inch, bánh sau 17 inch, cùng đĩa phanh kép phía trước cho thấy thiên hướng sử dụng xe trong đô thị và những cung đường hỗn hợp nhiều hơn là leo núi, lội suối quá hardcore. Bên trong xe cũng được nâng cấp với màn hình TFT màu dạng tròn, vừa hiện đại vừa không phá vỡ chất Enfield. Ngoài ra, các chi tiết như ống xả đặt cao và tấm chắn gầm khiến mình khá yên tâm về khả năng phiêu lưu thực sự của em nó. Trong khi đó, bản chạy điện lại đi theo hướng khác hẳn. Bánh trước 21 inch, lốp gai off-road, thiết kế yên liền mảnh gọn gàng và loại bỏ bình xăng truyền thống để người lái dễ dàng di chuyển trên yên hơn, rõ ràng đây là một chiến binh địa hình thực thụ. Cụm pin đôi mới, bộ khung kiểu lưới mắt cáo tinh gọn, kết hợp với kiểu dáng cơ bắp hơn khiến chiếc Him-E trông đầy hứa hẹn. Nếu mọi thứ đúng tiến độ, chúng ta sẽ chính thức được thấy bản sản xuất của Himalayan 2 xy-lanh vào cuối năm nay, như mẫu xe năm 2026. Còn ai chờ bản điện thì chắc cũng không phải đợi lâu. Anh em thấy sao? Có ai hóng như mình không?