Anh em mê xe chắc hẳn ai cũng biết Royal Enfield vốn đã là một biểu tượng sống của chất cổ điển. Hôm nay mình vừa đọc tin về Royal Enfield Classic 650 2026, phải nói thật là cảm xúc dâng trào như có cái gì đó vừa rất quen, vừa rất mới. Điểm đầu tiên khiến mình bị hút mắt chính là thiết kế, Classic 650 giữ nguyên DNA "Classic" vốn làm nên tên tuổi của Royal Enfield, nhưng được nâng cấp theo hướng mạnh mẽ và trau chuốt hơn. Bộ khung thép thiết kế kiểu truyền thống, ôm lấy khối động cơ twin 650cc đặt hơi nghiêng ra trước, nhìn vừa cơ bắp vừa cân đối. Cái dáng bình xăng giọt nước mạ chrome, cộng thêm hàng loạt chi tiết bằng nhôm và crom bóng loáng… thực sự gợi lại khí chất xe Anh quốc sau chiến tranh. Anh em nào mê phong cách timeless chắc chắn sẽ phải gật gù. Động cơ thì khỏi phải bàn nhiều với khối parallel-twin 648cc, 2 xy-lanh, công suất 46,4 mã lực tại 7.250 vòng/phút. Được tinh chỉnh lại để mượt mà hơn ở dải tua trung, vừa dễ chịu khi đi phố, vừa có lực kéo khi ra đường trường. Cái hay nhất chính là âm thanh từ cặp pô đôi kiểu bùng nổ nhưng không ồn ào, nghe một lần là nhớ mãi. Cá nhân mình nghĩ, Royal Enfield giữ được chất tiếng pô là một thành công lớn, vì đó là linh hồn của một chiếc classic. Về tư thế ngồi, Royal Enfield Classic 650 tiếp tục trung thành với kiểu dáng cruiser cổ điển: yên to, êm, chiều cao vừa phải, ghi-đông hơi hướng về người lái giúp thoải mái dù chạy lâu. Chiếc xe nặng 243kg, nghe có vẻ nặng nhưng thực tế lại khá cân nhắc nhờ khung gầm thiết kế hợp lý và bộ lốp 19-18 inch đi kèm. Trang bị cũng được nâng tầm với phuộc trước Showa USD 43mm, phuộc sau giảm chấn đôi cổ điển nhưng hiệu quả, phanh đĩa 320mm trước - 300mm sau kèm ABS 2 kênh. Bảng đồng hồ hybrid kết hợp analog với màn hình LCD nhỏ hiển thị đầy đủ từ odo, trip đến báo số, báo xăng. Ngoài ra còn có cổng sạc USB rất tiện cho anh em chạy tour. Điểm cộng nữa là hãng cung cấp đầy đủ phụ kiện chính hãng: crash bar, yên solo, túi da, baga, đèn trợ sáng… nghĩa là anh em thích chơi style classic hay tourer đều có sẵn option để lên đồ. Giá tại thị trường Thái công bố là 249.900 baht (175 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 259.900 baht cho bản Black Chrome. Tính ra thì khá hợp lý nếu so với cái chất, cái hồn và cảm giác sở hữu một biểu tượng sống. Nói thật, nhìn chiếc Royal Enfield Classic 650 này mình có cảm giác như được đưa về thời quá khứ, khi người ta coi xe mô tô không chỉ là phương tiện, mà là một phần phong cách sống. Anh em nghĩ sao? Liệu Classic 650 mới vừa ra mắt này có đủ sức lay động trái tim dân mê classic ở Việt Nam không?Nguồn: motocrossmag