Anh em mê xe chắc hẳn đều để ý, EICMA năm nay có quá nhiều màn ra mắt khiến người xem phải choáng ngợp. Nhưng giữa vô vàn ánh đèn sân khấu đó, Royal Enfield lại chọn một cách chơi khó hiểu khi giấu kỹ con át chủ bài 750cc của mình trong hộp, chỉ để lại vài gợi ý đầy tò mò. Với một thương hiệu vốn trung thành với phong cách cổ điển, sự ẩn mình này lại khiến cộng đồng yêu xe bàn tán không ngừng. Hiện tại, Royal Enfield chỉ đang cung cấp động cơ 2 xy-lanh 650cc, công suất khoảng 47 mã lực vừa đủ mạnh cho thị trường Ấn Độ, nhưng lại hơi thiếu lực với người châu Âu, nơi những chiếc mô tô 70–90 mã lực mới thực sự hấp dẫn. Chính vì vậy, những hình ảnh rò rỉ về một chiếc Himalayan cỡ lớn chạy thử ở Ấn Độ đã khiến nhiều người tin rằng, con quái thú 750cc đang thật sự tồn tại. Theo tin đồn, khối động cơ mới này sẽ đạt ít nhất 65 mã lực, vẫn giữ kiểu làm mát bằng gió vốn là đặc trưng của dòng Classic Twins nhưng cải tiến toàn diện để đáp ứng kỳ vọng về hiệu năng. Tuy nhiên, tại EICMA 2025, Royal Enfield lại không công bố bất kỳ chiếc xe hoàn thiện nào thuộc phân khúc này. Thay vào đó, họ trình làng 2 concept cực kỳ thú vị với một chiếc mô tô địa hình và một chiếc GT đua lấy cảm hứng từ dòng GT Cup. Cả hai đều sử dụng khung sườn và kiểu dáng hoàn toàn mới, mang phong cách đậm chất châu Âu hóa - gọn gàng, mạnh mẽ, có chút hiện đại nhưng vẫn giữ linh hồn cổ điển. Chiếc GT đỏ rực với dòng chữ 750 nổi bật ở bình xăng đã đủ khiến bao người mê tốc độ phải dừng lại ngắm lâu hơn một chút. Có thể Royal Enfield đang cố tình nhử chúng ta. Việc giữ kín thông tin, chỉ tung ra bản ý tưởng, rồi úp mở rằng “chúng sẽ sớm ra mắt” đúng là chiêu bài khiến ai cũng phải tò mò. Nhưng nếu nhìn xa hơn, đây không chỉ là trò ảo thuật PR, Royal Enfield đang thật sự chuẩn bị cho một bước nhảy vọt, muốn vươn lên thành thương hiệu toàn cầu chứ không còn gói gọn trong hình ảnh xe cổ Ấn Độ giá rẻ. Và có lẽ, đến EICMA 2026 năm sau, chúng ta sẽ thấy rõ điều đó đó là một dòng 750cc hoàn chỉnh, mang đậm DNA của Royal Enfield nhưng với sức mạnh đủ khiến đối thủ châu Âu phải dè chừng. Còn bây giờ, có lẽ điều thú vị nhất chính là chờ xem khi chiếc hộp bí mật kia được mở ra, liệu Royal Enfield có thực sự phá giới hạn của mình hay không.