Không kèn không trống, không sự kiện hoành tráng, Yamaha FreeGo S 2025 âm thầm xuất hiện trên thị trường Việt Nam như một người bạn cũ quay lại sau thời gian vắng bóng và lần này vẫn giữ nguyên diện mạo quen thuộc khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng. Dù vậy, phải nói công bằng ràng Yamaha FreeGo S 125 vẫn là một trong những mẫu xe tay ga đáng cân nhắc trong tầm giá 34,2 triệu đồng. Ở phiên bản 2025 này, Yamaha mang đến 4 tùy chọn màu sắc mới cá tính hơn: Đen đỏ, Đen nhám, Xanh đen và Xám đen. Tông màu mới giúp chiếc xe trông ngầu hơn đôi chút, hướng tới nhóm khách hàng trẻ ưa thích sự thể thao và năng động, dù kiểu dáng tổng thể thì vẫn không có gì thay đổi so với bản cũ. Về thiết kế, FreeGo S vừa ra mắt vẫn mang đậm DNA thể thao của Yamaha. Dễ thấy nhất là phần đầu xe góc cạnh, đèn pha LED hiện đại tích hợp đèn cảnh báo nguy hiểm (Hazard). Cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng khá dễ nhìn, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết qua màn hình LCD, đủ dùng cho những ai thích sự tối giản mà vẫn tiện lợi. Điểm cộng lớn nhất ở FreeGo S 2025 có lẽ nằm ở các trang bị, vốn vẫn được giữ lại đầy đủ. Có thể kể đến: hệ thống khóa thông minh Smart Key – tiện lợi không kém gì các mẫu xe cao cấp hơn, phanh ABS an toàn cho bánh trước, cổng sạc điện thoại rất hợp thời cho người dùng công nghệ. Ngoài ra, chiếc xe cũng sở hữu cốp siêu rộng lên đến 25 lít một trong những cốp lớn nhất phân khúc, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm fullface và vài món đồ cá nhân nữa, quá tiện cho đi học hay đi làm hàng ngày. Về vận hành, FreeGo S 125 vẫn sử dụng động cơ Blue Core quen thuộc, dung tích 125cc, sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đây là một con số vừa đủ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị – không quá bốc nhưng ổn định, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Dàn chân xe gồm phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc lò xo trụ phía sau, lốp không săm 12 inch với bản lốp rộng (trước 100/90, sau 110/90), giúp xe bám đường tốt và tạo cảm giác vững vàng khi vào cua. Bình xăng dung tích 4,2 lít đủ cho một tuần đi làm mà không phải lo nghĩ chuyện đổ xăng liên tục. Tuy nhiên, với tất cả những ưu điểm đó, cảm xúc đầu tiên khi nhìn thấy FreeGo S 2025 vẫn là một chút... tiếc nuối. Vì mẫu xe này ở các thị trường lân cận điều đã được Yamaha làm mới diện mạo để thu hút người dùng, thì FreeGo S ở nước ta vẫn tiếp tục ‘giữ mình’ một cách bảo thủ. Mẫu xe này rõ ràng vẫn rất tốt nhưng giá như Yamaha Việt Nam mạnh dạn nâng cấp ngoại hình một chút, thổi thêm làn gió mới thì chắc chắn sẽ gây chú ý nhiều hơn. Vậy nên, FreeGo S 2025 vẫn đáng chọn, nhưng không tạo được cú hích trên thị trường như nhiều người kỳ vọng. Một bản nâng cấp đủ dùng, nhưng không đủ “wow”. Và đó cũng là lý do khiến người yêu xe phải thốt lên: Rồi buồn luôn!