1. Biker cấp 3

    Rộ tin Honda đang phát triển chiếc Bol d'Or mới dựa trên nền tảng Hornet

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 6 Tháng mười 2024.

    Trở lại năm 2020, Honda từng trình diễn chiếc xe khái niệm với tên gọi CB-F Concept mang dáng vẻ cổ điển của huyền thoại Bol d'Or. Giờ đây đã có bằng chứng cho biết mẫu sản xuất thực tế của nó có thể ra mắt vào năm 2025, dựa trên nền tảng CB1000 Hornet mới. Nào anh em cùng tôi tham khảo nhé.

    Ro tin Honda dang phat trien chiec Bol dOr moi dua tren nen tang Hornet
    Ro tin Honda dang phat trien chiec Bol dOr moi dua tren nen tang Hornet - 2
    Nhiều anh em có thể chưa biết, những mẫu xe Bol d'Or huyền thoại của Honda vốn mang tính biểu tượng về mặt thiết kế, cho nên Honda đã lập nên tượng đài cho mẫu xe này từ cuối những năm 1970, đặc biệt là những năm 1980.

    Ro tin Honda dang phat trien chiec Bol dOr moi dua tren nen tang Hornet - 3

    Các mẫu xe bốn xy-lanh mạnh mẽ có dung tích từ 750 đến 1.100 cc là những mẫu xe Bol d'Or bán chạy nhất và từ lâu đã trở thành những mẫu xe cổ điển được săn đón. Chính vì điều này mà nhiều fan Honda trong đó có tôi cũng rất kì vọng việc hãng xe Nhật Bản có thể hồi sinh mẫu xe này trong năm 2025.

    Ro tin Honda dang phat trien chiec Bol dOr moi dua tren nen tang Hornet - 4

    Dù có hay không thì với bằng chứng vừa xuất hiện ở Nhật Bản ngày càng có nhiều bằng chứng về một mẫu xe mới tương ứng, có thể là Honda CB1000 theo phong cách cổ điển. Và ít nhất là với các yếu tố phong cách thiết yếu, nổi bật trong diện mạo Bol d'Or, chẳng hạn như ở khu vực bình xăng và phía sau bao gồm cả đèn hậu.

    Ro tin Honda dang phat trien chiec Bol dOr moi dua tren nen tang Hornet - 5

    Theo báo cáo, Honda CB1000 Hornet mới hiện bị hoãn sang năm 2025 là cơ sở kỹ thuật cho Honda CB 1000 mới theo phong cách cổ điển. Điều đó có nghĩa là động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước được chia sẻ từ nền tảng Fireblade và công suất khoảng 150 mã lực trong một khung gầm tương đối đơn giản và rẻ tiền. Với khung thép và phuộc hành trình ngược ở phía trước và gắp đôi bằng nhôm với phuộc monoshock ở phía sau.

    Chi tiết gắp đôi ở sau của Honda CB1000 mới theo phong cách cổ điển có lẽ sẽ là điểm khác biệt chính so với dạng khái niệm Honda CB-F Concept từng được giới thiệu với gắp đơn một bên, được trình làng tại Nhật Bản vào năm 2020.

    Ro tin Honda dang phat trien chiec Bol dOr moi dua tren nen tang Hornet - 6

    Như nhiều anh em đã biết Honda CB1000R ban đầu được dự định làm nền tảng cho CB-F Concept, bao gồm cả găp đơn một bên. Nhưng CB1000R dự kiến sẽ bị thay thế bởi CB1000 Hornet mới vào năm 2025 với gắp đôi. Tất nhiên, nội bộ Honda đã biết điều này từ lâu và điều đó sẽ giải thích tại sao Honda lại tuyên bố vào cuối năm 2022 rằng CB-F Concept sẽ không trở thành phiên bản sản xuất, ít nhất là không ở dạng có gắp đơn.

    Hiện vẫn chưa rõ Honda CB1000 mới theo phong cách cổ điển khác biệt đến mức nào so với khái niệm CB-F Concept. Tuy nhiên, Truyền thông Nhật Bản khá chắc chắn rằng biến thể mẫu xe này sẽ nối tiếp CB1000 Hornet mới, cũng có thể là vào năm 2025.

    Theo báo cáo, Honda CB1000 mới theo phong cách cổ điển sẽ thay thế CB1300 tại Nhật Bản, có thể có hoặc không có ký hiệu bổ sung "Bol d'Or". Dự kiến, chiếc CB1000 mới sẽ tạo ra nhiều hơn đáng kể so với công suất 113 mã lực của chiếc CB1300 và cũng thấp hơn đáng kể so với trọng lượng 266 kg của nó.
    2banh
    2banh.vn
  2. nhutminh1988

    nhutminh1988 Biker cấp 1

    theo mình thì chiếc này thiết kế lai tạp quá @@ hiện đại thì k thuần hiền đại mà cổ điển thì cũng k tới @@
  3. Quốc Trọng Võ

    Quốc Trọng Võ Biker cấp 3

    chuẩn luôn thiết kế xấu thật sự