Yamaha XSR900 DB40 là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm thiết kế khung gầm Deltabox của hãng, sử dụng nhiều bộ phận và linh kiện từ XSR900. Vừa được giới thiệu tại Goodwood Festival of Speed, kết thúc cuối tuần trước. Ra mắt Yamaha XSR900 DB40 Prototype - mẫu xe đặc biệt kỷ niệm 40 năm cấu trúc Deltabox. Cấu trúc Deltabox được thiết kế và phát triển bởi các kỹ sư của Yamaha, trở thành thân chính của nguyên mẫu xe đua WorldGP từ kỷ nguyên hai thì. Được giới thiệu vào năm 1982 và được sử dụng trên đường đua lần đầu tiên vào năm 1985 trên chiếc TZR250, nó đã trở thành một sự đổi mới khác từ đường đua. Điều đó đã được mở rộng nhằm hỗ trợ một động cơ lớn, hiệu suất lớn. Kể từ đó, nó đã được phát triển ngoài đường đua thành các sản phẩm dành cho các mẫu xe thương mại của Yamaha. Cơ cấu Deltabox gần như là cơ cấu chính được sử dụng trên các loại xe máy có dung tích trên 250 cc trở lên và chủ yếu tập trung sử dụng trên đường trường. Bắt đầu từ Yamaha MT-03, YZF-R3 cho đến các mẫu xe phân khối lớn như MT-10 hay YZF-R1, và cũng là cấu trúc chính cho các mẫu Sport Heritage phân khối lớn như XSR700 và XSR900. Về nguyên tắc, nguyên mẫu Yamaha XSR900 DB40 lần này được tạo ra để kỷ niệm 40 năm ngày tạo ra cấu trúc Deltabox, với phong cách cafe racer phù hợp với nhãn hiệu “XSR GP” của công ty vào năm ngoái. Hầu hết các bộ phận cơ khí của DB40, bao gồm cả bình xăng đều lấy trực tiếp từ XSR900, trong khi đuôi xe và yên đơn là từ một phụ tùng theo phong cách cafe racer được thiết kế từ TZR250 nguyên bản, sản xuất giữa những năm 1980. Nếu tên “XSR GP” được sử dụng trong sản xuất để bán thì bắt buộc công ty phải đăng ký quyền sở hữu. Mô hình bán hàng thực tế dự kiến sẽ có ngoại hình tương tự như DB40, dựa trên cơ sở MT-09. Nguồn: greatbiker