Anh em mê Adventure chắc hẳn không xa lạ gì với Tenere 700, con xe được xem là chuẩn mực vàng cho những chuyến đi xa. Nhưng Yamaha vẫn chưa chịu dừng lại khi ở lần cập nhật này, Tenere 700 World Raid 2026 bước lên một tầm cao mới, với hàng loạt nâng cấp mà ngay cả dân off-road kỳ cựu cũng phải gật gù. Điểm sáng đầu tiên chính là bộ IMU 6 trục lần đầu tiên xuất hiện trên dòng Tenere. Nghe có vẻ kỹ thuật, nhưng hiểu đơn giản thì đây là thứ biến một chiếc Adventure thuần cơ bắp thành cỗ máy cực kỳ tinh tế. Hệ thống kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh và cả kiểm soát bốc đầu giờ đều hoạt động dựa theo góc nghiêng. Nghĩa là dù anh em đang vào cua trên cát hay phi qua đoạn sỏi, xe vẫn giữ được độ ổn định, giúp tay lái tự tin mà không mất đi cảm giác hoang dã vốn có. Và đúng tinh thần Yamaha: tất cả hệ thống điện tử này có thể tắt hoàn toàn nếu anh em muốn vật lộn với địa hình thực sự. Một lựa chọn rất người thật việc thật! Động cơ CP2 689cc quen thuộc vẫn ở đó với yếu tố bền bỉ, mô-men xoắn đều và đủ lực kéo để chinh phục mọi con đường. Nhưng lần này, Yamaha tinh chỉnh lại hệ thống nạp, giúp phản ứng bướm ga mượt mà hơn, đặc biệt là ở dải tua thấp. Chiếc xe giờ cũng văn minh hơn khi có thêm kiểm soát hành trình (Cruise control), một tính năng nhỏ nhưng cực kỳ đáng giá khi chạy đường dài. Thêm vào đó là Quickshifter 2 chiều tùy chọn, giúp sang số mượt mà không cần bóp côn, cực phê khi đang đứng lái trên đường đất. Bình xăng đôi vẫn 23 lít nhưng giờ nhẹ hơn 1,5 kg, tầm hoạt động lên đến hơn 500 km quá lý tưởng cho những cung đường xuyên rừng hoặc vượt sa mạc. Kính chắn gió và yên xe cũng được Yamaha tinh chỉnh để thoải mái hơn, dễ chống chân hơn dù yên vẫn cao 980 mm. Còn hệ thống treo KYB mới hoàn toàn có thể điều chỉnh, hành trình trước 230 mm, sau 220 mm đủ sức nuốt trọn ổ gà mà vẫn êm như nhung. Cảm giác thật sự là một chiếc xe sinh ra để chạy chứ không để trưng. Tenere 700 World Raid 2026 sẽ có 2 màu mới là Trắng Redline và Đen Midnight, dự kiến bán ra từ quý 2/2026. Nhìn tổng thể, Yamaha không chỉ nâng cấp T7 mà họ đang định nghĩa lại dòng Adventure tầm trung. Một chiếc xe giữ nguyên tinh thần đi để sống, nhưng thông minh hơn, tinh tế hơn, và vẫn đầy cảm xúc như ngày đầu.