Nếu nói đến dòng nakedbike ngon lành và cân bằng nhất phân khúc tầm trung, nhiều anh em chắc chắn sẽ nhắc đến Z900. Và giờ đây, phiên bản Z900 2026 vừa được ra mắt tại Malaysia với giá từ RM47.900 (259 triệu đồng), tiếp tục khẳng định vị thế của một chiến binh Sugomi thực thụ, mạnh mẽ nhưng vẫn rất tinh tế. Về ngoại hình, Z900 2026 đã được Kawasaki làm mới gần như toàn bộ phần thân xe. Nhìn thoáng qua, anh em sẽ thấy cái chất Sugomi vẫn còn đó, những đường cắt sắc bén, thân hình gọn gàng và dáng ngồi đầy uy lực. Nhưng càng nhìn kỹ, càng thấy sự hiện đại tinh chỉnh ở từng chi tiết: đèn pha LED nhỏ gọn hơn, đèn hậu nay chuyển sang dạng LED chữ “H”, tạo cảm giác tương lai hơn hẳn kiểu chữ “Z” quen thuộc trước đây. Dưới lớp vỏ đó, khối động cơ 948 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng vẫn được giữ lại, nhưng Kawasaki không đứng yên vì họ đã tinh chỉnh lại để mang đến cảm giác ga mượt mà hơn, tăng tốc tuyến tính và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sức mạnh vẫn ngang cơ với bản cũ: 123 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 97,4 Nm tại 7.700 vòng/phút quá đủ cho mọi pha bứt tốc. Đi kèm là hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp chống trượt, và giờ đây hỗ trợ Quickshifter hai chiều đã có sẵn từ nhà máy. Điều đáng nói nhất là Z900 2026 cuối cùng cũng được trang bị IMU. Điều này giúp xe có 3 cấp kiểm soát lực kéo (KTRC), ABS theo góc nghiêng và 4 chế độ lái, trong đó có chế độ tùy chỉnh cá nhân, điều mà trước đây chỉ thấy trên những mẫu cao cấp hơn như Z1000 hay ZX-10R. Phần tay lái cũng được hiện đại hóa với màn hình TFT-LCD 5 inch, hỗ trợ kết nối Rideology app của Kawasaki giúp anh em có thể xem điều hướng, kiểm tra hành trình hoặc thậm chí ra lệnh bằng giọng nói. Chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ đáng giá là yên xe dày hơn, đem lại cảm giác êm ái hơn mà không làm tăng chiều cao vẫn giữ ở mức 830 mm. Bên dưới là hệ thống treo phuộc USD 41 mm và giảm xóc đơn phía sau có thể chỉnh, riêng bản Z900 SE được ưu ái Ohlins S46, phanh Brembo Monobloc 4 piston và dây dầu thép bện đúng chuẩn phiên bản dân chơi. Với trọng lượng 213 kg (214 kg với bản SE) và bình xăng 17 lít, Z900 2026 vẫn giữ được sự cân bằng giữa thể thao và thực dụng. Tóm lại, Kawasaki không làm Z900 mạnh hơn, mà làm nó tinh tế hơn - thông minh hơn và đáng tin cậy hơn. Một chiếc nakedbike chuẩn mực cho anh em nào thích sức mạnh cơ học hòa cùng công nghệ hiện đại, đơn giản, ngầu, và đậm chất Sugomi.