Với những ai mê phượt, yêu thích các cung đường mạo hiểm hay chỉ đơn giản là cần một mẫu xe có khả năng vận hành đa địa hình đáng tin cậy, thì cái tên Honda Sahara 300 chắc chắn không còn xa lạ. Và tin vui là, phiên bản 2026 của mẫu xe này vừa chính thức ra mắt tại Brazil với một số nâng cấp nhẹ nhàng nhưng đầy giá trị, đặc biệt là ở phần màu sắc và tiện ích. Mức giá khởi điểm mà Honda công bố cho phiên bản Sahara 300 2026 rơi vào khoảng 30.385 R$ (khoảng 126 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn Standard, 31.053 R$ (khoảng 129 triệu đồng) cho phiên bản Rally và 32.108 R$ (khoảng 133 triệu đồng) cho phiên bản Adventure. Về tổng thể, Sahara 300 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đậm chất địa hình với vóc dáng cao ráo, mạnh mẽ và chắc chắn. Kích thước tổng thể khá lớn, với chiều dài 2.193 mm, rộng 829 mm và cao tối đa tới 1.400 mm trên bản Adventure. Dù vậy, xe vẫn dễ kiểm soát nhờ trọng lượng khô chỉ khoảng 147 - 149 kg, kết hợp với chiều cao yên 859 mm và khoảng sáng gầm ấn tượng 269 mm, rất lý tưởng cho các cung đường gồ ghề. Trái tim của Sahara 300 là khối động cơ xy-lanh đơn dung tích 293,5cc, tương tự như mẫu Honda CB 300F Twister. Động cơ này đi kèm hệ thống FlexOne cho phép người dùng chạy bằng xăng hoặc ethanol. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 25,2 mã lực (khi sử dụng ethanol) hoặc 24,8 mã lực (chạy bằng xăng) và mô-men xoắn cực đại 26,87 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, tối ưu khả năng vận hành ở dải vòng tua thấp và trung bình, đúng chuẩn xe dành cho đi tour, leo đèo, vượt dốc. Phiên bản mới của Sahara 300 cũng không quên bổ sung loạt trang bị đáng giá. Cụ thể, xe sở hữu màn hình LCD nền đen hiện đại, đèn chiếu sáng LED toàn phần, cổng sạc USB-C và đặc biệt là hệ thống ESS - tính năng tự động bật đèn cảnh báo khi phanh gấp, giúp tăng độ an toàn khi di chuyển tốc độ cao. Ngoài ra, Sahara 300 2026 được trang bị phanh đĩa trước 256 mm, sau 220 mm, đi cùng hệ thống ABS 2 kênh – một điểm cộng lớn cho xe Adventure cỡ nhỏ. Ngoài ra, Honda cũng tích hợp sẵn yên xe 2 tầng, tay lái cao, tay nắm bên hông và giá chở đồ sau rất tiện cho những chuyến đi xa. Nếu bạn là người thích sự ‘hầm hố’ và bảo vệ tối đa, thì bản Adventure chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Phiên bản này có thêm kính chắn gió cao, tấm chắn bùn, khung bảo vệ đầu xe bằng thép, những món đồ rất hữu ích khi chạy đường dài hoặc off-road. Trong khi đó, bản Standard và Rally vẫn có thể trang bị thêm các phụ kiện này nếu người dùng muốn trang bị thêm. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Sahara 300 2026 vừa ra mắt lần này chính là việc bổ sung thêm màu sắc mới. Phiên bản Standard có thêm màu Xám kim loại mới trông rất ngầu. Trong khi, bản Rally vẫn giữ nét đặc trưng nhưng được phối thêm sọc xanh tạo điểm nhấn. Còn với phiên bản Adventure tiếp tục trung thành với màu be mờ đặc trưng, nhưng nay có thêm họa tiết tem mới để tạo sự khác biệt. Nếu Honda mang mẫu xe này về Việt Nam, chắc chắn Sahara 300 sẽ tạo nên làn sóng mới cho các biker yêu thích sự linh hoạt và khám phá. Với mức giá hợp lý, thiết kế khỏe khoắn và trang bị đủ dùng, Sahara 300 2026 là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe Adventure tầm trung.