1. Biker chuyên nghiệp

    Ra đời đĩa đua xe EPTA Stage 0 từ công nghệ Sunstar và BRAKING

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 28 Tháng năm 2023.

    Sunstar là thương hiệu nơi cung cấp đĩa phanh cho các nhà sản xuất mô tô trên toàn thế giới và cũng nổi tiếng với các bộ phận hậu mãi, đã phát hành một loại đĩa đua xe sáng tạo có tên EPTA Stage 0 với nhãn hiệu BRAKING cùng thuộc sở hữu của tập đoàn.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING
    Ra đời đĩa đua xe EPTA Stage 0 từ công nghệ Sunstar và BRAKING.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 2
    Sunstar bắt đầu sản xuất hàng loạt đĩa cho hệ thống phanh vào năm 1973 và tự hào có thị phần lớn không chỉ cung cấp cho các nhà sản xuất xe máy mà còn cho các bộ phận hậu mãi. Mùa xuân năm nay, Sunstar bắt đầu bán đĩa phanh thế hệ mới "EPTA Stage 0" trong nước với thiết kế sáng tạo.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 3

    Có thể đã chú ý đến đĩa hình sóng độc đáo, nhưng lòng đĩa bên trong còn khắc logo "BRAKING" cùng với logo Sunstar. Trên thực tế, thương hiệu phanh Braking của Ý đã nằm dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Sunstar từ năm 2004 và Epta Stage 0 xuất hiện lần này là một đĩa hiện đại kết hợp công nghệ phanh và bí quyết tích lũy của Sunstar.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 4

    Đĩa đua SUNSTAR EPTA Stage 0 sẽ được phân phối cho các mẫu supersport 1000cc/600cc từ bốn nhà sản xuất Nhật Bản, cũng như các dòng Ducati Panigale V4, BMW S1000RR, Aprilia RSV4 và MV Agusta F3. Giá được công bố trên trang web của Sunstar là 64.000 yên (10,8 triệu đồng).

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 5
    Trong số các đĩa đua do Sunstar phát hành, Epta Stage 0 tự hào về độ nhẹ vượt trội, giảm hiệu ứng con quay hồi chuyển và góp phần cải thiện hiệu suất xử lý.

    Tính năng lớn nhất của Epta Stage 0 là các đĩa bên ngoài và bên trong được ghép mặt đối mặt và được gắn chặt bằng các phe cài chuyên dụng.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 6

    Bề mặt ngoài của đĩa phanh sẽ trở nên rất nóng trong quá trình phanh và nguội đi khi nhả phanh. Mục đích của thiết kế floating này giúp ngăn cách phần bên ngoài và bên trong, là khôi phục lại hình dạng ban đầu để nó không bị biến dạng do quá nhiệt.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 7

    Các khe (rãnh) thông gió và khe (lỗ) trên bề mặt đĩa ngoài có tác dụng làm sạch má phanh, ổn định lực ma sát và tăng khả năng điều khiển của phanh. Mặt khác, các lỗ khe dài dễ bị nứt dưới nhiệt độ cao, nhưng Sunstar đã khắc phục rủi ro đó bằng bí quyết sản xuất đĩa và bộ giãn nở đỉnh cao nhất mà Sunstar đã kiểm nghiệm qua nhiều dòng sản phẩm.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 8

    Chu vi bên ngoài của đĩa bên ngoài có dạng sóng và điều này cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc làm sạch, giảm trọng lượng và hiệu suất làm mát. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, có thể thấy bề mặt đĩa đã được tạo theo hình sóng nhưng bản thân chu vi bên ngoài vẫn là hình tròn.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 9

    Trên thực tế, "công suất nhiệt" rất quan trọng để hấp thụ nhiệt sinh ra trong quá trình phanh để đĩa không bị biến dạng và kích thước của công suất nhiệt tỷ lệ thuận với thể tích của đĩa ngoài. Do đó, tránh hiện tượng công suất nhiệt không đủ bằng cách thiết kế hoàn toàn theo hình sóng (giảm thể tích). Ngoài ra, hình dạng này làm tăng diện tích bề mặt, vì vậy nó cũng để tăng cường hiệu quả làm mát.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 10

    Đĩa phanh khi quay ở tốc độ cao sẽ tạo ra hiệu ứng con quay hồi chuyển (lực mà một vật thể đang quay cố gắng duy trì tư thế của nó), vì vậy trọng lượng nhẹ hơn sẽ ít ảnh hưởng đến việc xử lý hơn. Đối với dòng đĩa Epta Stage 0, không chỉ đĩa bên ngoài mà cả đĩa bên trong cũng đặc biệt chú trọng đến trọng lượng nhẹ. Lòng đĩa bên trong được cnc từ vật liệu siêu nhẹ và độ cứng cao từ hợp kim siêu nhôm duralumin A7075, giúp đạt được cả độ nhẹ và độ bền cao.

    Ra doi dia dua xe EPTA Stage 0 tu cong nghe Sunstar va BRAKING - 11

    Epta Stage 0 sẽ được bán tại Nhật Bản từ mùa xuân này, nhưng sẽ được bán ở châu Âu từ mùa thu năm 2022. Trước đó, nó đã được cung cấp cho các cuộc đua lớn trên thế giới và ở hạng SBK của Moto America, Fresh N lean Progressive Yamaha Racing (YZF-R1) đã giành chức vô địch sê-ri 2022.

    Nguồn: young-machine
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 27 Tháng năm 2023