Kawasaki Z1000 2014 là phiên bản thay đổi mới nhất của dòng Z1000 thần thánh (nếu không tính date 2015 được thay đổi nhẹ về màu sắc), với thiết kế NakeBike nhưng đậm chất thể thao, Z1000 2014 được mệnh danh Street Fighter - quái thú trên đường phố. Quái thú Z1000 hầm hố với dàn chân siêu khủng. Kawasaki Z1000 là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong phân khúc NakeBike 1000cc. Với thiết kế cực kì hung tợn, khuôn mặt đầy vẻ khiêu khích và quan trọng hơn hết là âm thanh của Z1000 là 1 loại âm thanh không thể lẫn vào đâu được khi xuất hiện trên phố. Phiên bản độ với gắp nhôm siêu bền kéo dài cùng bánh sau size khủng và loạt đồ chơi hàng hiệu đã giúp chiến binh đường phố đầy tự tin khi xuất hiện trên phố. Đầy nét nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Chiếc xế độ đẳng cấp này thuộc sở hữu của 1 Biker tại Rạch Giá, theo chia sẻ của A.sơn - chủ xe: để thực hiện việc lột xác cho cục cưng của mình, A.Sơn đã phải chuyển xe từ Rạch Giá lên Sài Gòn và xưởng độ "Motor Phi Long" đã nhận lên đời cho chiếc xế nổi tiếng nhất Việt Nam. Phần gắp sau được gia công với sự tính toán tỉ mỉ về kích cỡ, độ cân bằng, khả năng chịu lực ... sau đó chạy CNC cho ra thành phẩm, chất liệu được sử dụng là nhôm siêu bền. Bên cạnh đó, để phù hợp với vẻ hầm hố của bộ gắp, bánh sau được sử dụng của Metzeler kích thước 300/35 VR 18 - lá mâm 7 chấu thể thao. Riêng dàn chân sau đã ngốn của chủ xe khoảng 8.000USD, ngoài ra xe còn lên gần như full đồ chơi tới từ thương hiệu DMV và Rizoma.... Số 23 là con số yêu thích của chủ xe, signal trước thay thế bằng Rizoma Zero11. Kính chắn gió đồ chơi rất thể thao. Tay côn Rizoma, tay cầm Rizoma Sportline. Càng thắng Rizoma và bình dầu, kính Rizoma Tomok và ghi đông Rizoma. Chống đổ sườn cùng bảo vệ lốc nồi của DMV. Cận cảnh gắp sau, xe đi bẫy gắp Baracuda. Dàn chống đổ và dần chân sử dụng đa phần đồ chơi của hãng DMV. Với bộ gắp hầm hố, xe đi "sên đôi" và patch phuộc xéo DMV. Âm thanh là thứ không thể thiếu với quái thú đường phố, và "2 anh em" Two Brothers đã được chọn để tăng công lực cho xế độ. Chủ xe vi vu trên đường phố tại Rạch Giá. Theo chia sẻ và đánh giá, gắp sau tuy được kéo dài nhưng không ảnh hưởng nhiều tới khả năng vận hành của xe, khả năng vào cua của Z1000 vẫn rất linh hoạt cho cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ. Z1000 2014 trang bị khối động cơ 1.043cc cho công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 7.300 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Ảnh: Jimmy - Xế Sơn Lê