1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Quái kiệt Winner X độ của Honda Racing Việt Nam có vận tốc 170km/h

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 10 Tháng tư 2023.

    Phiên bản Winner X độ dưới đây đặc biệt ở chỗ nó hoàn toàn không phải một bản độ được thực hiện bởi bàn tay người dùng mà lại ra đời từ đội ngũ kỹ thuật Honda Racing Việt Nam. Đây cũng là chiếc Winner X độ đang thi đấu tại giải ARRC 2023 ở thể thức UB150, quá trình tìm hiểu về nó chắc chắn sẽ cho anh em cơ hội nhìn thây không ít điều thú vị!

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh
    Quái kiệt Winner X độ của Honda Racing Việt Nam có vận tốc 170km/h

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 2

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 3
    Khác với phiên bản thương mại, bản độ Winner X sử dụng trong trường đua của Honda Racing Việt Nam sẽ được trang bị một bộ dàn áo làm bằng chất liệu sợi combosite. Do làm bằng chất liệu sợi combosite đặc biệt và hoàn toàn không có hệ thống đèn chiếu sáng lẫn đèn tín hiệu, nên tổng trọng lượng của chiếc Winner X đã được rút giảm đáng kể.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 4
    Tư thế lái của chiếc Winner X đến từ đội đua Honda Racing Việt Nam cũng vô cùng đặc biệt khi làm cho người lái chồm về phía trước với bộ ghi đông YYPang. Yên ngồi cũng được biến tấu lại với một bộ phận thùng xăng giả giúp cho người lái có thể tì đùi vào nó, hạn chế hiện tượng trượt về phía trước khi hãm phanh ở vận tốc cao.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 5
    Tiến sâu hơn vào dàn tay lái của chiếc Winner X độ, anh em có thể thấy rằng vị trí này trông vô cùng tối giản khi chỉ có hai bộ công tắc on/off ở hai bên trái phải. Bên phải thì có thềm cùm ga tăng tốc Uma Racing rút ngắn hành trình ga khi tăng tốc.

    Mọi thông tin liên quan đến quá trình vận hành đều sẽ được hiển thị trên bản màn hình LCD nằm ở sâu bên trong bợ cổ. Nơi đặt này được tính toán sao cho giúp tay nài có thể quan sát dễ dàng khi đang thu mình dưới kính chắn gió.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 6
    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 7
    Lường giữa của chiếc Winner X đã trở thành nơi hội tụ của hệ thống cảm biến tối tân, chịu trách nhiệm dẫn truyền thông tin đến màn hình LCD phía trên. Ngoài ra mình còn thấy thêm được cây trợ lực cổ JDS - Yếu tố tạo ra sự ổn định cho dàn tay lái khi hạn chế rủi ro xảy ra chao đảo khi vận hành ở những dãy tốc độ cao.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 8
    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 9
    Cùm thắng và cùm côn hai bên đều đến từ thương hiệu Racing Boy, riêng cùm thắng có thêm bộ bảo vệ tay lái để che chắn cho khúc tay gãy ở ngoài không bị tổn hại nếu xảy ra sự cố té ngã. Cho phép tay nài tiếp tục chặng đua mà không cần vào pit stop thay thế cùm thắng.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 10
    Bản độ Winner X đang phục vụ cho đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ hoàn toàn không có hệ thống ABS trước như phiên bản thương mại. Thay vào đó hệ thống thắng còn được nâng cấp hiệu suất bởi heo Nissin 2 piston và đĩa Racing Boy đường kính 298mm.

    Mâm trước sau sử dụng mâm Racing Boy 5 cây phiên bản đường đua dường như không thể bắt gặp trên thị trường thương mại, khi chúng ta trước giờ chỉ có thể tiếp cận với phiên bản mâm 6 cây mà Racing Boy sản xuất cho Winner 150Winner X.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 11Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 12
    Gác chân trước nguyên bản hiện đã hoàn toàn vắng mặt để nhường lại không gian cho bộ số gãy Racing Boy chính hãng có góc đặt chân cao hơn, không dễ xảy ra hiện tượng cạ cấn khi tay nài nghiêng xe vào cua. Nhìn vào bộ số gãy bên trái, anh em còn thấy được thêm bộ Quick Shifter của hãng Aracer đem đến khả năng sang số trong tích tắc mà không cần giảm ga hay bóp côn.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 13
    Theo như sự tìm tòi của một người anh đã chia sẻ lại cho mình, chiếc bình mà anh em đang thấy ở bụng giữa xe chính là không gian chứa những chất lỏng có thể bay hơi và rò rỉ như nước làm mát hay nhớt bôi trơn. Chúng thường sẽ được dẫn truyền vào chiếc bình này thông qua một hệ thống đường ống khép kín, hạn chế tình trạng nhiễu xuống mặt đường gây nguy hiểm cho các tay nài khi cuộc đua đang diễn ra.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 14
    Heo thắng sau mà bản độ Winner X sở hữu sẽ hoàn toàn tương đồng với trang bị của phiên bản thương mại. Chỉ có điều giờ đây nó được tăng cường lực thắng bằng đĩa thắng Racing Boy 220mm xịn sò vừa tối ưu hiệu năng vừa trông vô cùng thẩm mỹ.

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 15
    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 16
    Với hệ thống ống xả Yuzy Racing và vô số phụ tùng hiệu suất cao bên trong động cơ, bản độ Winner X của đội đua Honda Racing Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được vận tốc 170km/h một cách cực kì dễ dàng và dĩ nhiên cũng sẽ vượt trội hơn hẳn phiên bản thương mại về độ bốc.

    Bản độ Winner X và những hình ảnh khác...

    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 17Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 18Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 19
    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 20
    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 21Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 22
    Quai kiet Winner X do cua Honda Racing Viet Nam co van toc 170kmh - 23

    Nguồn ảnh : SuperBike
    2banh
    2banh.vn