Hộp số tự động Y-AMT mới của hãng xe đến từ Nhật Bản này đã từng được tôi chia sẻ ở một số chủ đề trước, nó sẽ là trang bị để đối đầu trực tiếp với công nghệ E-Clucth của Honda. Mới đây tôi vừa tìm hiểu được một số tài liệu trên mạng thì được biết mẫu xe đầu tiên trang bị hộp số này đó là Yamaha MT-09 Y-AMT. Như nội dung trước đây mình từng chia sẻ về hộp số mới nhất từ phía Yamaha, Y-AMT hay hộp số tự động Yamaha cho phép người lái chuyển số lên xuống bằng cách dùng chân đạp vào cần số và bỏ qua thao tác bóp cần ly hợp trên tay lái, hoặc có thể chuyển sang chế độ tự động hoàn toàn như một chiếc xe tay ga. Thông tin mới nhất mà tôi thu thập được tiết lộ của cơ sở GTVT ở nhiều nước, trong đó có Đài Loan, Úc, Hà Lan, Thụy Sỹ, Đức... đều đưa ra thông tin tương tự về một mẫu xe mới MT-09 đi kèm hệ thống truyền động mới và trọng lượng của xe sẽ tăng 3kg so với mẫu xe tiêu chuẩn. Điều này có vẻ phù hợp với khả năng về một biến thể MT-09 mới trang bị hộp số tự động Y-AMT, cùng với việc Yamaha từng chia sẻ hộp số này nặng ~ 2,8kg. Ngoài ra một đại lý Yamaha ở Đức cũng chia sẻ sách hướng dẫn sử dụng sữa chữa hộp số Y-AMT, từ ảnh minh họa có thể thấy động cơ được trang bị hệ thống điều khiển hộp số, hệ thống ly hợp mới và không có cần côn trên tay lái. Thêm vào đó, các tài liệu tiết lộ từ nhiều quốc gia cũng cho biết Yamaha MT-09 Y-AMT đăng ký là mẫu 2024. lẽ ra phiên bản trong chủ đề này là mẫu xe phải ra mắt vào cuối năm ngoái cùng với mẫu trang bị hộp số sàn. Nhưng vì lý do nào đó mà việc ra mắt đã bị trì hoãn do nó chưa được phát triển đầy đủ. Yamaha MT-09 Y-AMT dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới, tất nhiên đối thủ cạnh tranh gần nhất sẽ là Honda CB650R E-Clutch. AE thấy sao về công nghệ mới này, có thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng hay không, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.