Chào anh em đam mê xe, hôm nay mình muốn chia sẻ một mẫu cruiser mới khá thú vị vừa cập bến thị trường Nhật Bản, đó là chiếc QJMOTOR SRV400VS. Nghe tên có vẻ lạ lẫm, nhưng anh em nào hay theo dõi thị trường xe Trung Quốc chắc cũng biết QJMOTOR là thương hiệu con của Geely, tập đoàn đang lên rất mạnh trong lĩnh vực xe máy. Và lần này, họ chơi lớn khi đem mẫu cruiser 400cc sang thị trường khó tính như Nhật Bản. SRV400VS là một mẫu xe mang dáng dấp full cruiser cổ điển nhưng lại kết hợp với khá nhiều công nghệ hiện đại. Xe dùng máy V-Twin 385cc, làm mát bằng nước, cho ra 35,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 36 Nm mô-men xoắn ở tua thấp 4.500 vòng/phút. Điều này khiến xe khá bốc ở nước ga đầu, rất hợp cho kiểu chạy chầm chậm ngắm cảnh hoặc bon bon đường trường. Một điểm mình thấy khá lạ mà hay là xe dùng truyền động bằng dây cua-roa, không phải xích như phần lớn xe ở tầm này. Điều này giúp xe vận hành mượt mà, sạch sẽ và ít phải bảo trì đúng chất cruiser đô thị. Hộp số 6 cấp cũng cho cảm giác kiểm soát tốt, chạy nội thành hay đi tour đều ổn. Về phần khung sườn và dàn chân, xe dài tới 2.220 mm nhưng lại có yên thấp chỉ 734 mm, rất phù hợp với thể trạng người châu Á. Anh em cao tầm 1m6 đổ lên là có thể chống chân thoải mái. Trọng lượng chỉ 173 kg, nhẹ hơn nhiều so với những mẫu cruiser cổ điển. Phuộc trước Upside Down ngầu lòi, phanh trước đĩa đơn 300mm với heo 4 piston, sau là đĩa 240mm. Bộ vành hợp kim 16 inch trước sau đi cùng lốp bản to nhìn rất cứng cáp. Xe có 2 màu là Bạc và Đồng, và được bán tại Nhật với giá khoảng 778.000 yên (~122 triệu đồng). Trong khi thị trường Nhật đang bị Kawasaki Eliminator chiếm lĩnh, thì SRV400VS xuất hiện như một luồng gió mới cho anh em thích sự khác biệt, vừa có chất cruiser, vừa có nét hiện đại và quan trọng là giá dễ tiếp cận hơn. Tiếc là hiện tại QJMOTOR chưa có kế hoạch đưa mẫu này về Đông Nam Á, nhưng biết đâu trong tương lai gần, chúng ta lại thấy SRV400VS lăn bánh trên đường phố Việt Nam? Anh em nghĩ sao?