Hôm nay mình xin chia sẻ về một mẫu xe vừa cập bến thị trường Nhật Bản đến từ nhà sản xuất QJMotor, một thương hiệu xe máy Trung Quốc đang ngày càng cho thấy sự đầu tư nghiêm túc cả về công nghệ lẫn thiết kế. Và nhân vật chính lần này là QJMotor SRK 125 S, mẫu naked bike cỡ nhỏ hạng 125cc đầy tiềm năng cho anh em mới chơi xe hoặc đang tìm một chiếc xe vừa gọn, vừa ngầu lại đủ mạnh để dạo phố mỗi ngày. QJMotor SRK 125 S sở hữu ngoại hình thể thao, góc cạnh nhưng vẫn rất cân đối, không quá gắt để trở thành khó điều khiển, cũng không quá hiền để thiếu đi sự phấn khích. Mình thấy kiểu dáng này khá hợp với nhiều tệp người dùng, từ các bạn trẻ mới bắt đầu chơi xe mô tô, đến những anh em dày dạn kinh nghiệm đang muốn tìm một chiếc xe phụ để đi lại nhẹ nhàng hằng ngày. Về động cơ, nội dung sưu tầm cho biết SRK 125 S được trang bị cỗ máy 125cc, 1 xy-lanh, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cấu hình này khá ổn để vừa đảm bảo sức mạnh lẫn độ bền. Xe cho công suất 15 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại 7.000 vòng/phút, tức là anh em hoàn toàn có thể yên tâm khi cần tăng tốc trong phố hoặc leo dốc nhẹ nhàng. Hộp số 6 cấp cũng là một điểm cộng lớn, giúp xe vận hành mượt và linh hoạt hơn. Khung xe kiểu Delta Box cho cảm giác đầm chắc, đặc biệt khi đi cùng phuộc trước hành trình ngược 37 mm và giảm xóc đơn phía sau, một trang bị khá xịn trong phân khúc này. Phanh đĩa thủy lực trước 260 mm và sau 240 mm, có ABS tiêu chuẩn an toàn khi phanh gấp là điều không cần bàn cãi. Về tiện nghi, xe có đèn LED toàn bộ, màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin, cổng sạc USB Type-A cực kỳ hữu ích khi anh em cần sạc điện thoại hoặc GPS. Dung tích bình xăng 10L, chiều cao yên 790 mm khá hợp với vóc dáng phần lớn người châu Á, kể cả bạn nữ hoặc người mới làm quen xe côn tay. Hiện tại, QJMotor SRK 125 S có hai màu đen và xám, với giá khoảng 468.000 yên (tương đương 84 triệu đồng). Cùng với đó là phiên bản SRK 125 R với thiết kế sportbike đầy đủ yếm, dùng chung thông số kỹ thuật.