1. Biker cấp 3

    Phủ Nano hay dán keo trong, đâu là sự lựa chọn thông minh

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 5 Tháng hai 2020.

    Đây là câu hỏi được nhiều anh em quan tâm, nhất là những bạn vừa mới mua xe. Cả hai giải pháp trên đều nhằm mục đích bảo vệ lớp sơn bên ngoài của chiếc xe. Vậy đối với điều kiện sử dụng xe tại Việt Nam thì lựa chọn nào sẽ tốt nhất.

    Phu Nano hay dan keo trong dau la su lua chon thong minh
    Phủ nano hay dán keo trong và sự lựa chọn thông minh
    Phủ Nano?

    Minh xin trả lời là không tốt với điều kiện sử dụng xe như ở nước ta. Mặc dù công nghệ phủ Nano sẽ tạo cho lớp sơn bên ngoài của xe bóng đẹp nhưng nó sẽ không thể tránh được những vết trầy xước do va quẹt.

    Đã từng sử dụng mình xin chia sẻ lại một số ưu nhược điểm của lớp phủ Nano này cho anh em biết.

    Phu Nano hay dan keo trong dau la su lua chon thong minh - 2

    Đầu tiên lớp phủ này sẽ tạo cho xe một vẻ ngoài bóng đẹp, lớp Nano này có độ trơn nên sẽ giúp bụi bẩn ít bám và rửa xe cũng dễ hơn, tuy nhiên lớp phủ này không có khả năng chống trầy xước như anh em nghĩ, nó chỉ giúp giảm đi các vết xước bằng bề mặt trơn của mình mà thôi. Lớp phủ Nano sẽ dần mất đi sau 3 tháng sử dụng.

    Với những vết trầy nhẹ sau khi phủ lại các vết trầy này sẽ mờ đi còn những vết xước đã ăn sâu vào lớp sơn thì sẽ không khôi phục được. Mặt lợi của lớp phủ Nano theo mình thấy được là màu sơn xe sẽ lâu bị xuống màu.

    Tuy nhiên, khi phủ Nano nếu thợ không cẩn thận keo sẽ bám lên các bề mặt nhựa nhám tạo vết trắng trắng nhìn rất khó chịu. Giá lúc đó mình phủ là 300 nghìn đồng nhưng là vào 4 năm trước.

    Phu Nano hay dan keo trong dau la su lua chon thong minh - 3

    Dán keo trong thì sao?

    Là biện pháp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, lợi thế lớn của việc dán keo trong là chống trầy xước rất hiệu quả, có một số loại keo chất lượng tốt hiện nay có thể chống được cả những tác động mạnh.

    Phu Nano hay dan keo trong dau la su lua chon thong minh - 4

    Keo trong vẫn có yếu điểm là sau khoảng 1 thời gian sử dụng keo bị xuống màu, thông thường chỉ sau 1 năm là keo đã dần bị ố vàng và anh em buộc phải thay nếu muốn chiếc xe của mình mới đẹp.

    Với keo thông thường sau những lần va quẹt phần keo có thể tróc ra và nhìn không đẹp lắm, những tiệm dán không kỹ thì phần keo vẫn có thể bị bung ra.

    Để xe được đẹp theo mình anh em nên thay keo khi sử dụng từ 1-2 năm, với giá để dán 1 chiếc xe từ 300-500 nghìn theo mình cũng không phải là quá khó khăn, trường hợp để quá lâu hoặc để xe nhiều ngoài nắng phần keo có thể bám chặt vào dàn áo và phải tốn thêm tiền tẩy keo chết.

    Phu Nano hay dan keo trong dau la su lua chon thong minh - 5

    Với điều kiện như ở Việt Nam mình khuyên anh em nên lựa chọn dán keo trong sẽ phù hợp hơn, khả năng chống trầy tốt nhưng về mặt thẩm mĩ sẽ không bằng phủ Nano, muốn xe đẹp thì cứ 1 năm thay keo một lần là ổn còn phủ Nano thì chỉ được cái là bóng đẹp thôi.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng hai 2020