1. Biker cấp 3

    Phát hiện cặp xe thử nghiệm KTM động cơ 2 xy-lanh mới - 690cc hay 500cc?

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 4 Tháng chín 2025 lúc 10:00.

    Anh em nào theo dõi tin tức xe mấy hôm nay chắc hẳn đã thấy mấy tấm hình chụp lén từ châu Âu, lộ diện 2 chiếc KTM thử nghiệm hoàn toàn mới. Điều thú vị là chúng chưa có tên gọi chính thức và ngay lập tức đã làm dậy sóng cộng đồng đam mê xe. Nhìn sơ qua, ai cũng nghĩ đây là nền tảng 790cc xy-lanh đôi thế hệ mới. Nhưng càng ngắm kỹ thì càng nhiều chi tiết khiến mình cảm thấy chưa chắc đâu.

    Phat hien cap xe thu nghiem KTM dong co 2 xylanh moi 690cc hay 500cc
    Phat hien cap xe thu nghiem KTM dong co 2 xylanh moi 690cc hay 500cc - 2
    Điểm đầu tiên gây chú ý chính là bộ phanh đĩa đơn trước. Thật sự khó tin khi KTM lại cắt giảm như vậy trên một dòng xe nếu nó thật sự dựa trên nền tảng 790cc, vốn từ trước tới nay luôn đi kèm cấu hình phanh kép để đảm bảo hiệu năng.

    Nhiều khả năng đây không phải là một biến thể 790cc, mà là một nền tảng hoàn toàn mới, có thể dung tích nhỏ hơn, thậm chí được phát triển riêng tại Ấn Độ.

    Phat hien cap xe thu nghiem KTM dong co 2 xylanh moi 690cc hay 500cc - 3

    Thực tế, KTM từng xác nhận đang nghiên cứu một dòng động cơ xy-lanh đôi dung tích nhỏ, dự kiến phục vụ các thị trường như Ấn Độ, Sri Lanka hay Indonesia. Nghe đến dung tích nhỏ thì anh em có thể nghĩ là dưới 400cc, nhưng mình tin rằng KTM sẽ chơi theo hướng 400 – 500cc, kiểu như một phiên bản thu nhỏ của 790.

    Cấu hình này vừa giúp KTM cạnh tranh sòng phẳng với CFMoto 450SR hay BMW G310, vừa giữ được mức giá dễ tiếp cận hơn cho nhiều thị trường.

    Một điều nữa khiến mình hứng thú chính là chiến lược mới của KTM. Kể từ khi Bajaj nhảy vào cứu hãng thoát khỏi cảnh ngập nợ, KTM đã thay đổi cách tiếp cận. Họ không còn chỉ tập trung vào những chiếc xe đắt đỏ, mà đã mạnh dạn bình dân hóa thương hiệu.

    Gần đây, ta đã thấy KTM tung ra nền tảng 160cc ở Ấn Độ để thay thế dòng 200cc. Việc xuất hiện một dòng song song đôi 400 - 500cc cũng hoàn toàn hợp lý trong lộ trình này.

    Phat hien cap xe thu nghiem KTM dong co 2 xylanh moi 690cc hay 500cc - 4

    Vậy câu hỏi đặt ra là cặp xe thử nghiệm kia thuộc phân khúc nào? Liệu đó là 690cc xy-lanh đôi mở rộng dòng naked/sport, hay chỉ đơn giản là nền tảng mới 400 – 500cc? Thú thật, mình nghiêng về phương án thứ hai hơn. Cách KTM chơi thị trường mấy năm nay cho thấy họ muốn mở rộng tệp khách hàng, chứ không đẩy mạnh phân khúc cao cấp vốn đã khá chật chội.

    Dù thế nào đi nữa, việc KTM đang âm thầm chuẩn bị một dòng xy-lanh đôi mới cũng đủ khiến anh em háo hức rồi. Bởi mỗi lần hãng này ra sản phẩm mới, dù là phân khúc nào, cũng đều có cá tính rất riêng. Cá nhân mình mong đây sẽ là dòng 500cc xy-lanh đôi, vừa đủ mạnh mẽ, vừa đủ dễ tiếp cận, để nhiều biker châu Á (trong đó có Việt Nam mình) có cơ hội trải nghiệm.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng chín 2025 lúc 08:41