Nói về số khung, số máy để phân biệt đời xe thì ta bàn về các dòng suzuki 2 thì vì các loại này rất đc anh em quan tâm. Mình xin tóm lại 1 cách đầy đủ nhất như sau. Suzuki sport (xì po) Satria 2000 E109M: RGSport 110 1 càng E114: RGsport 110 2 càng Ví dụ như: E114M-191990: là xì po 110cm3 số máy đầu 19 thì là đời đầu 98 ( số đầu 20 thì la đời cuối 98, <19 là đời 97) F125 1 đến < 60 : satria 1 càng,đời 99 F125 > 60 : satria 2 càng, đời 2000 F125 85: satria 2006 F124 là sport 120 F124 - 125----> 29 là Sport 98 F124 - 130----> 39 là Sport 99 F124 - 140---- >45 là Sport 2000 F124 - 145----> 48 là Sport 2001 F124 - 149xxx---> 150 là Sport 2002 F121, F122-xxx là Stinger E101-->E113,E115-->E119 là Akira Đặc biệt con Akira lại dùng giấy chung với Royal, Su Crystal nên các số cần chú ý : E107, E116 và E109 ( E109M là RGSport 110 rồi) Với các đầu số này thì bạn phải cực kì chuyên nghiệp hoặc có thợ thầy đi theo hãy lấy về, không thì dễ đổ nợ lắm. Mặc dù biết nhưng chưa có thực tế nên mình ko giám bàn để xảy ra tai nạn không đáng có. Số sườn của Stinger và Akira nó nằm ở cổ xe chứ không nằm ngay sườn dưới yên xe như xìpo. Còn chiếc stinger và aki nào nằm ở yên thì tự hiểu đã sàng rồi nhé. Chỉ cần đọc đến đây là người mua có thể tự tin tìm đc 1 con xe như ý mà có thể tránh đc rất nhiều bùa ngải rồi. Mong các bác tiếp tục cho ý kiến! ST: le_minh
E114M-191990: là xì po 110cm3 số máy đầu 19 thì là đời đầu 98 ( số đầu 20 thì la đời cuối 98, <19 là đời 97) xipo 110 chỉ 109cm3 chứ k phải 110cm3 luôn nhé chỉ? có 120 là 120cm3 luôn
F125 chỉ là từ 30 trởi đi thôi chứ ko có F125 1... vd F125 3045xxxx là satria 1 càng chứ ko có F125 10xxxxx đâu
Bạn có thể giải thích giúp mình sukistan lên xipo bằng cách nào ko, mình ko biết thật mong pro chị giáo..