1. Biker cấp 2

    Peugeot Pulsion Evo 125 2026 - Chiến binh sư tử sắp trở lại, nhỏ gọn nhưng đậm chất GT!

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 18 Tháng mười 2025 lúc 19:00.

    Anh em nào mê dòng xe tay ga châu Âu chắc hẳn vẫn nhớ cái tên Peugeot Pulsion, mẫu scooter từng gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đậm chất Pháp, vừa sang trọng vừa thể thao. Và tin vui là thương hiệu Peugeot Motocycles đã chính thức xác nhận sự trở lại của mẫu này với phiên bản hoàn toàn mới mang tên Pulsion Evo 125 2026. Lần này, ‘chú sư tử’ không chỉ quay lại mà còn mang theo hàng loạt nâng cấp cực kỳ đáng giá, hứa hẹn làm nóng lại phân khúc GT scooter 125cc tại châu Âu ngay từ đầu năm sau.
    Peugeot Pulsion Evo 125 2026 Chien binh su tu sap tro lai nho gon nhung dam chat GT
    Peugeot Pulsion Evo 125 2026 Chien binh su tu sap tro lai nho gon nhung dam chat GT - 2
    Điểm đáng nói đầu tiên chính là sự lai giữa sự gọn gàng của xe nhỏ và sự tiện nghi kiểu một mẫu xe ga cao cấp. Peugeot nói rằng Pulsion Evo được thiết kế để chạy phố thoải mái như xe 125cc, nhưng cảm giác lái và độ êm thì tiệm cận dòng Maxi-scooter. Nhìn sơ qua, xe vẫn giữ phong cách thanh lịch quen thuộc của Peugeot với đèn pha LED hình móng vuốt sư tử cực kỳ nhận diện, thân xe sắc cạnh nhưng vẫn tinh tế, toát lên vẻ đậm chất xe Pháp không thể nhầm lẫn.
    Peugeot Pulsion Evo 125 2026 Chien binh su tu sap tro lai nho gon nhung dam chat GT - 3
    Về sức mạnh, Pulsion Evo dùng động cơ xy-lanh đơn với dung tích 125cc, cho công suất tối đa 13,2 mã lực và mô-men xoắn 12 Nm, đạt tốc độ tối đa khoảng 115 km/h. Nghe có vẻ bình thường, nhưng điểm thú vị là Peugeot đã tinh chỉnh để xe bốc hơn, tăng tốc nhạy hơn và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Với bình xăng 11,1 lít, Pulsion Evo có thể chạy được tới 440 km chỉ với một lần đổ, quá ấn tượng cho một chiếc 125cc!

    Phần khung gầm và hệ thống treo cũng không hề ‘rẻ tiền’. Xe được trang bị phuộc trước dạng ống lồng 37 mm, phuộc sau đôi, cùng phanh ABS 2 kênh và đĩa phanh trước 260 mm, cấu hình khá cao trong nhóm Scooter nhỏ. Bộ mâm 14 inch trước và 13 inch sau đi cùng lốp bản rộng, giúp xe ổn định và bám đường hơn khi vào cua hoặc chạy nhanh.
    Peugeot Pulsion Evo 125 2026 Chien binh su tu sap tro lai nho gon nhung dam chat GT - 4

    Một điểm cực kỳ ‘ăn tiền’ trên Pulsion Evo chính là cốp siêu to khổng lồ 45 lít, đủ chỗ cho 1 mũ fullface + 1 mũ 3/4, hoặc cả một ba lô du lịch nhỏ. Nhiều người còn gọi đây là chiếc GT scooter nhỏ mà tiện nghi nhất phân khúc, bởi không chỉ cốp rộng, mà yên xe, tư thế ngồi và chỗ để chân đều được thiết kế hướng đến sự thoải mái tối đa khi đi xa.

    Peugeot sẽ tung ra 2 phiên bản:
    • Pulsion Evo (Standard): phong cách thể thao, hướng đến người dùng thích cảm giác lái năng động.
    • Pulsion Evo Urban: thêm kính chắn gió cao, thùng sau 35 lít có tựa lưng cho người ngồi sau, rất phù hợp cho ai muốn sử dụng hàng ngày hoặc đi tour nhẹ.
    Đặc biệt, Peugeot chơi lớn khi bảo hành lên tới 4 năm hoặc 60.000 km gấp đôi so với mức thông thường tại châu Âu. Điều này cho thấy hãng cực kỳ tự tin về chất lượng lắp ráp và độ bền của sản phẩm.
    Peugeot Pulsion Evo 125 2026 Chien binh su tu sap tro lai nho gon nhung dam chat GT - 5

    Dự kiến, Pulsion Evo 125 2026 sẽ chính thức ra mắt tại EICMA Milan 2025, trước khi mở bán ở châu Âu, Anh, Na Uy và Thụy Sĩ vào quý I/2026. Có thể nói, đây là một màn trở lại đầy phong độ của ‘sư tử Pháp’ nhỏ gọn, tinh tế, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ và tiện nghi để cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên lớn trong phân khúc GT 125cc như Yamaha XMAX hay Honda Forza.
    2banh
    2banh.vn