Anh em chơi xe chắc ai cũng từng mơ về khoảnh khắc nhìn thấy một cỗ máy mà chỉ cần đứng gần thôi đã khiến tim đập nhanh hơn. Hôm nay mình muốn chia sẻ một chiếc như thế với chiếc Panigale V4 Tricolore 2025, một thanh niên Ý đúng nghĩa, giới hạn chỉ 1.000 chiếc trên toàn thế giới. Nghe thôi là đã thấy độ hiếm rồi, nhưng khi soi kỹ từng chi tiết, anh em sẽ hiểu vì sao mẫu xe này khiến cộng đồng mê Ducati phải xôn xao. Panigale V4 Tricolore được xây dựng dựa trên nền tảng của Panigale V4 S, nhưng Ducati không chỉ dừng lại ở việc khoác lên màu áo Tricolore đặc trưng Ý. Hãng đã nâng cấp gần như toàn bộ mọi thứ liên quan đến hiệu năng và sự tinh tế trong vận hành. Xe được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins là thứ mà anh em nào chạy sportbike đều biết: nó vừa êm, vừa chính xác, vừa thông minh. Vào cua hay phanh gấp đều cảm nhận rõ sự ổn định đầy tự tin. Một điểm khiến mình cực kỳ mê là bộ phanh đĩa Brembo T-Drive bản đặc biệt, đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng loại đĩa này, lại đi kèm cánh tản nhiệt lạ mắt. Cảm giác phanh Brembo Hypure thì khỏi bàn, lực bóp nhẹ nhưng lực hãm mạnh và mịn, giúp chiếc xe 216 mã lực trở nên ngoan theo ý tay mình hơn rất nhiều. Nhắc đến hiệu năng, khối động cơ Desmosedici Stradale 1.103cc cho ra 216 mã lực cùng mô-men xoắn 121,3 Nm , kết hợp trọng lượng chỉ 188 kg (khô). Nhẹ như vậy là nhờ hàng loạt chi tiết carbon, bộ mâm carbon 5 chấu kép, cùng nhiều chi tiết CNC nhôm chuẩn xe đua. Và đúng chất Ducati, xe sử dụng ly hợp khô cho âm thanh lách cách đặc trưng nghe là biết dân chơi thật sự. Lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V4 thì quá phù hợp cho những ai thích chạy track hoặc muốn cảm nhận cảm giác bám đường tốt nhất trong phân khúc superbike thương mại. Kết hợp với loạt công nghệ hỗ trợ người lái của Ducati, chiếc xe vừa mạnh, vừa dữ nhưng lại không hề khó thuần như anh em tưởng. Giá em nó ở Thái rơi vào khoảng 2.399.000 baht (~1.7 tỷ đồng) nghe xong chỉ biết thở dài “ước gì…”. Nên mình chỉ có thể nhìn ngắm và chia sẻ cho anh em cùng mê. Đối với mình, Panigale V4 Tricolore không chỉ là một mẫu xe hiếm. Nó giống như một món nghệ thuật cơ khí – nơi tốc độ, thiết kế và tinh thần Ý hòa làm một. Nếu có cơ hội được tận mắt thấy, anh em sẽ hiểu vì sao nhiều người chỉ cần nhìn thôi đã thấy trái tim bị “dắt đi”.Nguồn ảnh: Motocross