1. Biker cấp 3

    nồi khô - nồi ướt ?? nồi nào sướng hơn ??

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 18 Tháng ba 2014.

    Mạn phép hỏi các thớt là " nồi " nào sướng hơn vì em cũng nghe đồn nhiều mà chưa biết rõ ai biết giài thích dùm em nhé !
    noi kho noi uot noi nao suong hon
    theo mình thấy trên diễn đàn mạng và 1 số trang motor có nói về nồi khô và nồi ướt như sau :
    -Nồi ướt ( wet clutch ) : đa số các xe máy có động cơ đều sử dụng nồi ướt với bộ ly hợp có nhớt giữa các lá nồi + lá bố nồi. Đây là đặc trưng của các dòng xe máy trên toàn thế giới . ưu điểm : không bị mòn bố , dễ thay nhớt . vận hành êm ái .

    -Nồi Khô ( dry clutch ) : bộ ly hợp không được ngâm trong nhớt , 2 lá nồi sẽ va chạm ma sát vào nhau tạo ra âm thanh lớn và đặc trưng , hình như chỉ có mỗi ducati là có nồi khô thì phải . mình để ý thấy nồi khô tới 6 con ốc , còn nồi ướt chỉ có 5 con ? vì sao ?. và tại sao nồi khô lại mắc hơn vậy nó có lợi gì hơn không ? tại sao các hãng xe lớn khác lại không sản xuất nồi khô ? mình thấy theo thẩm mỹ thì nó vẫn đẹp hơn nồi ướt .

    Vậy theo các biker thì ai đã từng sử dụng qua 2 bộ ly hợp khô và ướt này cho mình biết càm giác và lựa chọn được không ?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng ba 2014
  2. Lcav

    Lcav Biker cấp 1

    - nồi khô xe gia tốc rất nhanh và rất bốc nhưng ko chìm trong dầu nên bố nồi sẽ mau mòn và phải thay
    - nồi ướt là nồi được ngâm trong dầu nên lá bố sẽ trược lên nhau ma xát kém hơn xe chạy yếu hơn nồi khô nhưng vẫn dẳm bảo cho động cơ hoạt động tốt chạy lâu dài . bố lâu mòn hơn
    ghostrider thích bài này.
  3. JackyXII

    JackyXII Biker cấp 1

    nồi ướt độ cũng có loại 6 lò xo đó thớt