1. Biker chuyên nghiệp

    Những vị trí cần phải có chốt cài bảo vệ

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 23 Tháng mười hai 2022.

    Trên một chiếc xe máy cụ thể là dàn chân sẽ có một số chi tiết ngoài bắt ốc tán cố định ra ta còn phải cài thêm phe chống rớt ốc. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng góp phần giữ an toàn cho người lái xe. Vậy những vị trí nào cần phe cài?

    Nhung vi tri can phai co chot cai bao ve
    Những vị trí cần phải có phe cài bảo vệ

    Nhung vi tri can phai co chot cai bao ve - 2

    Nhung vi tri can phai co chot cai bao ve - 3

    Đầu tiên là chốt gài chân chống đứng, ở vị trí này khá quan trọng nếu rớt mất cái chốt này cây cốt có thể chạy ra ngoài sẽ làm rớt chân chống đứng, trên một số dòng xe Honda vị trí cốt này còn được cốt định thêm cần đạp thắng sau nên nếu rớt cốt đồng nghĩ sẽ không sử dụng được thắng sau.

    Nhung vi tri can phai co chot cai bao ve - 4

    Vị trí tiếp theo là chốt cố định cốt gác chân sau, vị trí này tuy không quá quan trọng nhưng ta cũng nên trang bị đầy đủ chốt gài để hạn chế việc rớt gác chân sau ra ngoài, vì sẽ phải tốn tiền mua cái khác thay vào.

    Nhung vi tri can phai co chot cai bao ve - 5

    Vị trí cuối cùng cũng là nơi nguy hiểm nhất, đũa chịu má đùm vị trí này ngoài tán cố định ra bạn phải có thêm chốt gài để chống chạy ốc ra ngoài, có thể làm đứng bánh khi xe đang vận hành rất nguy hiểm

    Nhung vi tri can phai co chot cai bao ve - 6

    Tổng kết lại chốt này có giá bán khá rẻ chỉ vài ngàn đồng một cái tuy nhiên hiệu năng bảo vệ của nó cực cao vì vậy xe bạn nên lắp đầy đủ ở các vị trí cần thiết, thì mới được coi là một chiếc xe an toàn - an tâm để chúng ta vận hành.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng mười hai 2022