Đối với phân khúc xe số phổ thông tại thị trường Việt Nam, sau khi Suzuki rút lui thì sân chơi hiện tại chỉ còn mỗi hãng Honda và hãng Yamaha chiếm lấy thị phần. Tuy nhiên do khả năng cạnh giữa các sản phẩm trong chuỗi xe số của hai hãng này chưa diễn ra quyết liệt, đó là lý do họ vẫn chưa mạnh tay đem đến những trang bị đột phá để gây ấn tượng với người tiêu dùng! Những trang bị đang còn thiếu sót ở phân khúc xe số phổ thông tại Việt Nam Hệ thống Smartkey Smartkey hay chìa khóa thông minh ban đầu được trang bị trên các dòng xe tay ga như SH, PCX, NVX. Đến năm 2021, Smartkey đã chính thức xuất hiện lần đầu trên mẫu xe côn tay Exciter 155 và đến bây giờ thì Winner X hiện cũng đã nâng cấp. Hoàn toàn không ngoa khi nói ổ khóa cơ cần được thay thế hoàn toàn bởi hệ thống Smartkey. Bởi vì Smartkey sẽ giảm đáng kể rủi ro xe máy bị mất cắp bởi vì những tên đạo tặc khi gặp Smartkey sẽ tương đối bối rối, hoàn toàn không thể vô hiệu hóa một cách dễ dàng bằng đoản như ổ khóa cơ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện nay vẫn chưa có một mẫu xe số phổ thông nào được Yamaha hay Honda trang bị hệ thống Smartkey. Nếu người dùng muốn gia tăng tính bảo mật và khả năng chống trộm thì lại cần phải nâng cấp sau khi mua xe. Các sản phẩm trong phân khúc xe số Honda và Yamaha có giá thành dao động khoảng 19 triệu đến 33 triệu đồng, khả năng hai nhà sản xuất đến từ Nhật Bản hiện tại đang 'ngần ngại' trong việc nâng cấp hệ thống Smartkey lên xe vì tránh chi phí sản xuất bị đẩy lên cao - Tránh việc chuỗi sản phẩm xe số của họ bị 'ế khách' vì người tiêu dùng phân vân với các dòng xe tay ga. Dàn chân thắng đĩa sau Supra X125 được Honda Indonesia trang bị thắng đĩa sau Trong nội bộ khu vực Đông Nam Á, cụ thể là các nước: Indonesia, Malaysia, Philippines rất nhiều dòng xe số của Honda được trang bị hẳn hệ thống thắng đĩa bánh sau. Khắc phục triệt để các nhược điểm của thắng đùm như: Cần nhiều lực đạp để giảm tốc, thắng không ăn, kêu lớn,... Tất cả mẫu xe này đều có mức giá khoảng 30 triệu đồng, cụ thể như: XRM 125 (Philippines) giá 76.900 Peso -> 33 triệu đồng tiền Việt Supra X 125 (Indonesia) giá 19,100,000 Rp -> 30 triệu đồng tiền Việt Dash 125i (Malaysia) giá 5,999 RM -> 31 triệu đồng tiền Việt Tuy nhiên thị trường Việt Nam lại thiệt thòi ở chỗ chưa có một mẫu xe số chính hãng nào được Honda hay Yamaha trang bị thắng đĩa ở dàn chân sau. Khả năng trang bị này trở nên phổ biến trong tương lai là rất mong manh, tuy nhiên từ trước đến nay người tiêu dùng vẫn luôn luôn mong chờ phân khúc xe số phổ thông sẽ có một nhân tố mới xuất hiện để thỏa mãn kỳ vọng đó. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS Nếu như chuyện phân khúc xe số phổ thông được trang bị thắng đĩa sau là một giấc mơ xa xỉ thì 'lý tưởng' chúng sở hữu ABS lại còn xa vời hơn gấp bội phần. Bởi vì ngay cả chiếc xe số cao cấp nhất Việt Nam là Super Cub C125 của hãng Honda vẫn còn chưa có trang bị chống bó cứng phanh ABS. Tuy nhiên, việc ABS được phổ cập cho những mẫu xe số phổ thông ở Việt Nam hoàn toàn không phải chuyện viễn vông. Bởi vì thị hiếu người tiêu dùng sắp tới có thể sẽ chuyển sang hướng ưu tiên độ an toàn trong quá trình vận hành, cho nên trường hợp xe số phổ thông nối bước xe tay ga và xe côn tay được trang bị ABS vẫn có thể xảy ra trong tương lai gần và chỉ cần một mẫu xe của Honda hay Yamaha đột phá trang bị công nghệ này thì chắc chắn phía đối thủ sẽ tung ra chiêu bài tương tự để cạnh tranh.