Trên một chiếc xe máy, động cơ thường được mọi người giữ zin bởi vì chi phí sửa chữa tốn kém, chưa hết nếu bung ra thì khi bán xe còn bị mất giá rất nhiều. Tuy nhiên bên cạnh quan niệm 'giữ zin' động cơ, còn có một số quan niệm khác mang tính cực đoan đối với xe máy hiện vẫn còn tồn tại đến tận thời điểm hiện nay. Những quan niệm 'giữ zin' cực đoan đối với xe máy hiện nay Bao tay lái Bao tay xe máy đa số có chất liệu làm bằng cao su, vậy nên qua thời gian sử dụng chúng sẽ dễ gặp tình trạng chai cứng bởi vì cao su đã tới giới hạn tuổi thọ. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn kiên trì sử dụng bao tay zin, mặc cho bao tay zin đã bị xuống cấp nặng nề. Chẳng những trơn trượt khi trời mưa mà còn tạo ra cảm giác tê tay vì không còn êm ái như lúc trước. Khi cảm thấy bao tay đã rơi vào tình trạng chai cứng và trơn trượt, anh em nên thay thế bao tay mới để quá trình vận hành không cảm thấy tê tay. Việc thay thế bao tay cũng nên tìm đến những cơ sở uy tín, tránh tình trạng sau quá trình lắp ráp ống ga bị nặng, vặn ga hoặc nhả ga bị sượng. Nơi thay bao tay uy tín Giữ zin nhông sên đĩa Không hiểu vì lười biếng hay cảm thấy không cần thiết mà mình thấy có không ít anh em 'giữ zin' hệ thống nhông sên đĩa đến nỗi từng hạt bụi hạt cát cũng không dám rửa trôi. Những bộ nhông sên đĩa cũ rất thường hay phát ra âm thanh xào xẹt khó chịu dù di chuyển ở vận tốc thấp hay vận tốc cao. Nhông và đĩa tải mòn răng, dây sên bị gỉ sét và quá giãn còn khiến xe hao xăng hơn bởi vì không thể thực hiện quá trình truyền tải lực kéo một cách tối ưu. Nhông sên đĩa zin của xe máy có tuổi thọ rất thấp, khi rơi vào khoảng từ 15.000km đến 18.000km. Nếu bạn muốn quá trình truyền tải trở nên êm ái hơn, không phát ra tiếng động thì có thể tìm đến những loại nhông sên đĩa hàng hiệu hiện đang có trên thị trường nổi trội bởi tuổi thọ nhỉnh hơn nhông sên đĩa zin. Vỏ xe 'Vỏ zin' chính là một trong những yếu tố giúp anh em bán xe được giá hơn khi có ý định sang nhượng. Tuy nhiên anh em hoàn toàn không nên giữ zin vỏ xe một cách quá cực đoan, nhất là khi tuổi thọ của nó đã vượt quá 15.000km và đã có tuổi đời 3 năm tính từ ngày sản xuất. Đó là lý do anh em nên thay thế vỏ xe định kỳ 15.000km, một mốc thời gian vỏ xe nguyên bản đã mất đi độ bám đường. Vô cùng nguy hiểm khi hãm phanh hoặc vận hành trên điều kiện đường trơn trượt, một chiếc vỏ xe bị mòn có thể khiến chủ nhân trở thành nạn nhân của những cú té ngã đau điếng bất cứ lúc nào.