Đối với anh em chơi xe chúng ta, việc chi tiền để nâng cấp xế cưng bằng những trang bị hàng hiệu là hoàn toàn xứng đáng khi chẳng những gia tăng giá trị xe và vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tạo ra hiệu năng vượt trội. Tuy nhiên thực tế có những kiểu độ xe gây tranh cãi vì độ phù phiếm, bị cho là phí tiền bởi vì cách lắp đặt không thể khai thác hết hiệu năng của đồ chơi! Những kiểu độ xe gây tranh cãi vì độ phù phiếm và bị cho là PHÍ TIỀN Gắn nhiều trợ lực lên trên xe Trợ lực có công dụng triệt tiêu bớt xung lực từ mắt đường, giảm độ ảnh hưởng đến tay lái xe máy và sẽ được gắn cố định vào sườn xe luôn luôn di chuyển theo tay lái khi rẽ hướng. Mỗi chiếc xe chỉ có thể gắn hoàn chỉnh được một trợ lực, bởi vì gần như không thể canh chỉnh được hai trợ lực trở lên có thể di chuyển đồng đều cùng một hành trình. Đó là lý do nếu đã trang bị trợ lực lên xe mà anh em gắn thêm một hay nhiều trợ lực khác nữa thì cũng sẽ không thể nào khai thác hết công năng. Hoàn toàn không hề cảm thấy sự khác biệt khi quyết định gắn thêm trợ lực, chỉ tốn tiền mua trợ lực thêm và tiền công gắn cho thợ mà thôi. Độ hai heo dầu cho thắng sau Trong quá trình vận hành, vai trò của hệ thống thắng sau sẽ hoàn toàn khác với thắng ở bánh trước khi chỉ được sử dụng để rà chứ không đóng góp nhiều trong quá trình hãm phanh và dừng xe. Bởi vì bánh sau có quán tính lớn, nếu tác động lực thắng quá mạnh thì sẽ rất dễ bị khóa bánh và trượt gây ra hiện tượng mất lái. Đó là lý do nhà sản xuất chỉ trang bị cho bánh sau xe máy heo thắng 2 piston là tối đa chứ không phải heo 4 piston. Nếu gắn 2 heo thắng cho bánh sau, bạn sẽ rất dễ bị trượt bánh nếu đạp phanh quá mạnh. Thông thường những chiếc xe độ nhiều heo cho bánh sau chỉ được sử dụng để biểu diễn chứ không thích hợp đối với nhu cầu di chuyển và tham gia giao thông. Độ hai mẫu phuộc khác nhau cho phuộc sau Lấy ví dụ như bản độ SH150 nâng cấp phuộc trái Matris phuộc phải Nitron R3 ở trên, đây chính là một cách chơi ngông thứ thiệt khi anh em cần phải bỏ tiền mua tới hai cặp phuộc. Sau đó lấy mỗi cặp một cây để gắn lên xe tay ga hoặc những mẫu xe số phổ thông. Tốn tiền nhiều là vậy, tuy nhiên cách chơi 'ngông' này chưa chắc đã đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái. Bởi vì hai cây phuộc hai bên có thể không giống nhau về đường kính ty, độ thưa của lò xo giảm chân và các nấc chỉnh trên bình dầu cùng với chân phuộc. Nên khả năng hoạt động của sẽ không thể nhịp nhàng và có độ hồi lên ổn định như một cặp phuộc bình thường.