1. Biker chuyên nghiệp

    Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 31 Tháng bảy 2023.

    Đây là những mẫu xe côn tay một thời từng 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt Nam, hiện nay có vài vòng xe chỉ còn trong kí ức nhiều người. Những cũng có vài mẫu xe vẫn hot cho đến tận ngày hôm nay và ngày càng tăng giá

    Nhung huyen thoai xe con tay mot thoi khien dan choi me man
    Những huyền thoại xe côn tay một thời khiến dân chơi mê mẩn


    Nhung huyen thoai xe con tay mot thoi khien dan choi me man - 2

    Honda 67

    Mẫu xe tay côn này rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Thời điểm đó, Honda 67 xuất hiện lần đầu tại Nam Bộ. Những người sở hữu xe phần lớn là giàu có vì người bình thường rất khó mua.

    Nhung huyen thoai xe con tay mot thoi khien dan choi me man - 3


    Honda 67 được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 50cc, tạo công suất tối đa 2,7 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

    Xe Simson

    Simson là một thương hiệu xe côn tay quen thuộc với nhiều người trong những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là dòng xe đến từ Đức, từng được coi như “thước đo” cho sự giàu có, văn minh, là giấc mơ của rất nhiều người thời bấy giờ.

    Nhung huyen thoai xe con tay mot thoi khien dan choi me man - 4
    Xe Simson được ưa chuộng bởi động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Xe sử dụng khối động cơ một xilanh, dung tích 50cc, hai thì, làm mát bằng không khí, tạo công suất tối đa 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 5Nm tại 4.800 vòng/phút.

    Honda GL Pro

    Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe thuộc thế hệ 7X, 8X. Honda GL Pro ra mắt tại Indonesia từ những năm 80.

    Nhung huyen thoai xe con tay mot thoi khien dan choi me man - 5
    GL Pro có những người anh em khác như GL100 hay GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam, với mức giá thời đó tính bằng vài cây vàng.

    Suzuki RGV 120

    Suzuki RGV 120 được dân chơi xe tại thị trường Việt Nam gọi vui là "Su-xì-po". Mẫu xe ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997. Thời điểm đó, Suzuki RGV 120 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

    Nhung huyen thoai xe con tay mot thoi khien dan choi me man - 6
    Suzuki RGV 120 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, 2 thì, có dung tích lên đến 120.7 cc, kết hợp cùng với hệ thống làm mát bằng gió. Khối động cơ này tạo công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt hơn cả "ông vua côn tay" đương đại Yamaha Exciter 150.
    Theo tin: VTC
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 2 Tháng tám 2023