1. Biker mới

    Những bí kíp “độ xế” chất lừ mà bạn không thể bỏ qua

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 6 Tháng tám 2015.

    Những bí kíp “độ xế” chất lừ mà bạn không thể bỏ qua

    Trào lưu độ xe ở Việt Nam vẫn đang tăng nhiệt từng ngày và thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia tạo nên một môn “nghệ thuật độ xe” đông về số lượng, ngầu về chất lượng. Quả thật, thị trường độ xe đang nóng hơn bao giờ hết khi các tay xế luôn tìm tòi, khám phá để đạt được trình độ thượng thừa trong bộ môn này. Vậy đâu sẽ là những chiêu thức hữu ích cho việc độ xe? Bí kíp nào để bạn độ được một chiếc xe siêu chất, mang đậm dấu ấn riêng? Đó là những câu hỏi mà giới độ xe đang ráo riết đi tìm lời giải đáp.

    “Xế độ của tôi, cá tính của tôi”

    Theo kinh nghiệm của nhiều tay “độ xế” chuyên nghiệp lẫn không chuyên thì người chơi xe độ phải tự sở hữu cho mình những bí kíp riêng của chính họ để tạo nên đẳng cấp, khoác thêm chiếc áo cá tính cho chiếc xe độ. Truyền cá tính vào từng chi tiết độ là nhân bản hoàn hảo “cái tôi”, “bản sắc” của chủ nhân cho chiếc xe cưng của mình.

    Mỗi người phải lựa chọn cho mình một bí kíp riêng, không đụng hàng. Ngay khi gia nhập hội độ xế này, bạn cần xác định mình là tông đồ của phong cách nào: độ dàn trong, độ dàn ngoài hay cả hai. Độ dàn trong là thay đổi tạo dáng một số chi tiết thuộc máy hoặc các bộ phận liên quan đến kỹ thuật của nhà sản xuất, còn độ dàn ngoài là thay đổi các chi tiết và cấu tạo của phần vỏ ngoài để tạo hình thức khác lạ và cuốn hút hơn. Độ dàn ngoài thường được chuộng hơn vì dễ gây sự chú ý nhưng độ dàn trong lại đòi hỏi những kỹ thuật khó hơn, phù hợp cho những ai đam mê về sự bứt phá. Chọn phong cách phù hợp sở thích, khả năng mới có thể dễ dàng tỏa sáng, “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.

    Nhung bi kip do xe chat lu ma ban khong the bo qua

    Mỗi xế độ thể hiện một “bản sắc” riêng của chủ nhân (Nguồn: Internet)


    Một điểm nữa trong bí kíp thuộc lòng của dân độ xe là có danh sách, mối quan hệ tâm giao với những đàn anh chị độ xe, địa chỉ cung cấp phụ tùng chất lượng, tin cậy. Vừa là nơi trao đổi học hỏi kinh nghiệm, vừa là nơi tin tưởng giao phó “người yêu”.


    Chiêu thức cho một chiếc xế độ chất lừ

    Chiêu căn bản nhất đó là lựa chọn đúng chiến hữu xế yêu. Tùy vào khả năng kinh tế và sở thích của mỗi người mà dân chơi xe độ có thể chọn cho mình một em xế phù hợp nhất để thể hiện cá tính riêng. Bên cạnh những dòng motor phân khối lớn hầm hố thì những em côn tay phân khối nhỏ cũng dễ dàng trở thành ngôi sao trong làng xe độ.

    Kế đến, các tay chơi cần am hiểu, tự trang bị kiến thức cơ bản về xe cộ, nắm rõ cách tối ưu hóa từng bộ phận để xế cưng có dáng vẻ độc, đẹp lạ nhưng vẫn đảm bảo những quy tắc an toàn khi vận hành. Cụ thể, đối với các chiếc xe đuathì nâng cấp hàng loạt chi tiết ở động cơ, hệ thống làm mát, bộ xả khí và giảm xóc… là việc cần thiết. Các tay chơi xe cũng theo đó tìm cách nâng cấp chiếc xế của mình với kỹ thuật căn bản như đôn dên, xoáy nòng... để có thể bứt tốc cực khủng, có khi lên tới 200km/giờ.

    Chiêu thức quan trọng nữa đó là tự tạo cảm hứng.Người có đam mê sẽ tự tạo ra cảm hứng để theo đuổi đam mê đó. Dân chơi thường lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao, làm lại dàn ốp vỏ kì công hơn, bổ sung hệ thống xả khí, độ ống pô thể thao tăng áp….Đặc biệt, có những chiếc xe khi xuất hiện thì đã khơi nên hứng khởi cho cộng đồng chơi xe. Họ có thể phát cuồng bởi những xế độ mang phong cách cổ điển, café racer, flat-track đến thể thao với dàn ốp hai mảnh, bộ khung mắt cáo và những chiếc yên bọc da đắt tiền…

    Lựa chọn và trao niềm tin cho người thợ cũng là một yếu tố quan trọng bởi tùy thuộc khả năng "khám" và "chế" của từng tay thợ mà xế yêu của bạn có trở nên xuất chúng hay không. Thâm niên và "có uy tín" là những điều cần thiết khi tìm đến họ. Họ sẽ có những kinh nghiệm đáng giá và rất riêng từ nguyên tắc cơ bản "cam, xăng, nồi" , tức "xoáy nòng", chế bình xăng con, đôn zên-xích (là những cách thức thay mới, khoét rộng bộ phận xăng, pit-tông của máy giúp ép hơi mạnh hơn)... đến việc đánh giá những bộ phận cụ thể trong "hộp máy" của chiếc xe đó.
    Nhung bi kip do xe chat lu ma ban khong the bo qua - 2

    Dòng côn tay phân khối nhỏ như Honda MSX125 dễ dàng trở thành ngôi sao trong làng xe độ (Nguồn: Internet)

    Nhìn chung, có nhiều chiêu thức, bí kíp cho việc độ xe vì “mỗi nhà, mỗi cảnh”, quan trọng là bạn biết mình đang ở đâu trên đường đua của những tay chơi này mà đưa ra những quyết định phù hợp cho em xế yêu của bạn.

    “Đấu trường MSX125” nơi hội tụ những anh tài độ xe khắp cả nước đang diễn ra sôi nổi tại http://www.honda.com.vn/dautruongmsx125/ từ ngày 27/7/2015 đến ngày 06/09/2015. Nếu bạn yêu thích độ xe và muốn được thể hiện kỹ năng của mình, đăng ký và tham gia ngay. Cách thức chơi mới lạ, cách chấm giải đơn giản mà phần thưởng thì vô cùng hấp dẫn… Cơ hội không phải lúc nào cũng đến, đừng bỏ lỡ.
    2banh
    2banh.vn
  2. linhhien

    linhhien Biker mới

    Chất vãi.......
  3. Trungbacvitinh

    Trungbacvitinh Biker mới

    xe đẹp quá, không biết giá của nó thế nào? chạy ngon 200km/h
  4. khachieuqt

    khachieuqt Biker cấp 1

  5. Kaduma Streetmonster V8

    Kaduma Streetmonster V8 Biker cấp 1

    chiếc này chắc 1xxtr Nhung bi kip do xe chat lu ma ban khong the bo qua quá khủng Nhung bi kip do xe chat lu ma ban khong the bo qua - 2