Những chiếc xe máy tùy chỉnh tốt nhất không phải lúc nào cũng là những chiếc xe sở hữu tiếng ồn to nhất. Một số chiếc xe quyến rũ với sự đơn giản, mời gọi một cái nhìn gần hơn để lộ ra một cỗ máy hấp dẫn về mặt thị giác, cân đối hoàn hảo và được nâng cấp một cách tinh tế. Chiếc xe BMW R80 scrambler lạnh giá này đáp ứng tất cả các tiêu chí đó. Đáng chú ý, đây là chiếc xe máy tùy chỉnh đầu tiên của Tomas Janicek và anh ấy đã mất một thập kỷ để tạo ra nó, nghe có vẻ khá lâu đúng không AE. Ông chủ cửa hàng Wang Motorcycles Wang Choy rất am hiểu về nghệ thuật bảo dưỡng và tùy chỉnh xe BMW cổ điển. Dưới sự hướng dẫn của ông, Tomas đã tự tin đưa dự án tiến xa hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu của mình, bắt đầu bằng việc xây dựng lại toàn bộ động cơ. Mọi thành phần của động cơ đều được kiểm tra, làm mới hoặc thay thế. Động cơ đã được thổi sạch bên ngoài và để nguyên không sơn. Hộp gió ban đầu cũng đã biến mất, thay thế bằng hệ thống thủ công sử dụng bộ lọc K&N cỡ lớn. Đối với ống xả, Tomas đã kết hợp một bộ ống xả Zachs 2in1 với bộ giảm thanh Laser. Dưới vị trí bình xăng, chiếc boxer cũ này giờ đây có hệ thống dây điện được đơn giản hóa, với một cục pin nhỏ được giấu dưới yên xe. Bánh xe dạng nhôm đúc trước đây của R80 không phù hợp với tầm nhìn của Tomas, vì vậy anh đã loại bỏ và thay vào bộ vành nan hoa 17inch tùy chỉnh nằm ở phía trước, được nối với phuộc của KTM 650 LC4, kết hợp bộ kẹp phanh Brembo đơn. Ở đầu kia của xe, Tomas đã loại bỏ gắp đơn trước đầy và bộ truyền động tiêu chuẩn của R80, thay vào đó là bộ truyền động song song từ một chiếc BMW R-series mới hơn. Một bánh sau BMW phù hợp cũng được lắp đặt, với bộ giảm xóc Wilbers phía sau. Lốp Michelin Sirac dày có độ bám đường tốt trên cả đường nhựa và đường sỏi. Chảng ba trên dưới của chiếc xe này theo tôi tham khảo là được gia công bằng máy CNC tạo thành cơ sở cho vị trí tay lái mới của R80, kết hợp với các thanh nâng lớn hơn. Và đó được xem là bố cục siêu hợp lý, chỉ có cần phanh và cần côn, cùm ga và tay nắm mới, công tắc đơn giản và đồng hồ tốc độ Motogadget nhỏ. Tomas còn bố trí đèn pha táo bạo khi sử dụng một bộ đèn Triumph Speed Triple, một tấm chắn thủ công kiêm giá để hành lý ở sau, trong khi phía đầu xe sử dụng kính chắn gió màu dạ quang vô cùng ấn tượng. Xa hơn nữa, chúng ta sẽ thấy bình xăng BMW R65 thanh mảnh, tiếp theo là yên xe ba phần tư tùy chỉnh. Các chắn bùn tùy chỉnh cũng được đánh bóng và đặt nổi cao trên bánh trước và bánh sau. Và theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe này, mặc dù khung phụ trên R80 Scrambler của Tomas trông giống như tiêu chuẩn, nhưng nó có thiết kế độc đáo. Các thành phần dưới của nó tạo thành hình chữ 'X', cắt ngang chính xác nơi chắn bùn sau. Và đuôi xe kết thúc bằng giá để hành lý tích hợp. Còn có rất nhiều chi tiết như biển số xe và giá đỡ đèn hậu được làm thủ công, Tomas khéo léo cắt bỏ những phần xấu xí trên khung xe. Khi dự án gần hoàn thành, Tomas đã lắp ráp chiếc xe khi chưa sơn màu trắng Bắc cực như hình ảnh được nhìn thấy và lái nó trong ba tuần qua dãy Alps, điều này giúp a tìm ra những ý tưởng cuối cùng như màu sơn để hoàn thiện chiếc xe. Mười năm sau lần đầu tiên bước chân vào Wang Motorcycles, chiếc xe máy tùy chỉnh đầu tiên của Tomas cuối cùng đã ra mắt và đó thực sự là một màn ra mắt tuyệt vời. Nếu có bằng chứng nào cho thấy một kỳ thực tập thành công thì đó chính là chiếc xe BMW R80 scrambler này.