Nếu bạn là tín đồ của dòng xe cổ điển nhưng vẫn mong muốn sự ổn định, tiết kiệm và không kém phần hiện đại trong công nghệ, thì tin vui là chiếc CB190SS 2025 vừa được Wuyang Honda tung ra thị trường Trung Quốc có thể sẽ khiến bạn xao xuyến nhẹ. Tuy chưa có mặt ở Việt Nam (và nghe nói là chưa có kế hoạch luôn…), nhưng những gì mà mẫu xe này mang lại thật sự đáng để giới mê xe phải quan tâm. Honda CB190SS vốn đã nổi tiếng từ khi ra mắt lần đầu năm 2022 tại thị trường nội địa Trung Quốc và phiên bản 2025 mới nhất lần này mang đến một vẻ ngoài ‘đậm chất classic’ hơn bao giờ hết. Xe vẫn giữ thiết kế pha trộn giữa Roadster cổ điển và Scrambler bụi bặm, với điểm nhấn là đèn pha tròn, đồng hồ cơ dạng ống và bánh xe nan hoa, tất cả đều gợi nhớ đến những mẫu xe thập niên 70-80 nhưng được tinh chỉnh lại cho thời đại mới. Phiên bản 2025 của CB190SS đãđược Wuyang Hond cập nhật màu sơn mới và một vài chi tiết nhỏ để tăng thêm phần ‘hoài cổ có gu’. Thêm vào đó, yên xe kiểu con sâu bọc da nhân tạo không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác ngồi khá êm ái. Dưới lớp vỏ cổ điển ấy là khối động cơ 184cc, 4 thì, làm mát bằng gió, giúp CB190SS 2025 đạt được công suất 16,86 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16 Nm tại 7.000 vòng/phút. Khối động cơ này sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, giúp xe đạt độ ổn định cao và tiết kiệm nhiên liệu, theo nhà sản xuất công bố, một bình xăng 15,3 lít có thể giúp xe chạy được hơn 400 km. Vậy là mỗi lần đổ xăng có thể đi phượt Đà Lạt, về lại Sài Gòn mà chưa cần ghé trạm nữa! CB190SS 2025 không nhắm đến công nghệ phức tạp, mà đi theo xu hướng vừa đủ xài, dễ sửa chữa. Xe được trang bị Assist Clutch giúp bóp côn nhẹ hơn, hệ thống ABS 2 kênh, và đáng chú ý là có cả TCS (kiểm soát lực kéo) có thể điều chỉnh, một tính năng hiếm gặp ở phân khúc xe côn tay nhỏ dưới 200cc. Toàn bộ hệ thống đèn đều là LED, vừa sáng vừa tiết kiệm điện. Giá bán của Honda CB190SS 2025 tại Trung Quốc là 14.680 Nhân dân tệ, tức khoảng 51 triệu đồng Việt Nam (tùy tỷ giá). Với mức giá này, chiếc xe trở thành lựa chọn quá hợp lý cho những ai yêu thích dáng xe cổ điển nhưng vẫn cần sự thực dụng. Tuy nhiên, có một tin hơi buồn là hiện tại mẫu xe này chưa có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, nên dân chơi Việt Nam nếu muốn ‘rước nàng về dinh’ thì chắc phải chờ nhập khẩu tư nhân hoặc săn hàng cũ trong tương lai.