AE thấy đấy, trong những năm gần đây các nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đã có những bước tiến mạnh mẽ trong ngành công nghiệp xe 2 bánh, không ngừng cải thiện cả về chất lượng, hiệu suất và thiết kế. Một ví dụ điển hình cho sự phát triển này chính là mẫu xe SRK 921 RR của QJ Motor - chiếc mô tô thể thao đầu tiên của Trung Quốc đạt công suất hơn 100 mã lực đã chính thức ra mắt thị trường Đức. QJ Motor là một thương hiệu thuộc tập đoàn Geely, đã phát triển SRK 921 RR dựa trên sự hợp tác kỹ thuật với MV Agusta một hãng xe mô tô danh tiếng đến từ Ý. Mẫu xe được nhắc đến lần này được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 921cc, cung cấp công suất tối đa 129 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đây là một bước đột phá lớn đối với các hãng xe Trung Quốc, vốn trước đây chủ yếu tập trung vào những mẫu xe phân khối nhỏ hoặc tầm trung. Không chỉ mạnh mẽ về động cơ, SRK 921 RR còn gây ấn tượng với giới điệu mộ trên thế giới nhờ vào thiết kế khung sườn lai giữa thép ống và các chi tiết nhôm, mang lại sự chắc chắn nhưng vẫn giữ được tính linh hoạt khi vận hành. Xe được trang bị hệ thống phuộc USD Marzocchi có thể điều chỉnh ở phía trước, gắp đơn phía sau, cùng bộ lốp Pirelli 190, đảm bảo độ bám đường tối ưu. Hệ thống phanh cũng không kém phần ấn tượng với hai đĩa Brembo 320mm kết hợp kẹp phanh 4 piston gắn hướng tâm ở phía trước và một đĩa phanh 260mm với kẹp phanh một piston ở phía sau. Những trang bị này giúp SRK 921 RR đạt tiêu chuẩn cao về an toàn và khả năng kiểm soát, sánh ngang với các dòng xe thể thao cao cấp từ châu Âu và Nhật Bản. Bên cạnh hiệu suất vận hành, tài liệu tham khảo còn cho tôi biết SRK 921 RR cũng được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại. Xe sở hữu hệ thống đèn LED, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo, 2 chế độ lái khác nhau, hệ thống chuyển số nhanh hai chiều và màn hình TFT lớn với khả năng kết nối điện thoại thông minh. Những tính năng này giúp SRK 921 RR không chỉ là một mẫu xe mạnh mẽ mà còn mang đến trải nghiệm lái tiện nghi, hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Việc QJ Motor chính thức đưa SRK 921 RR vào thị trường Đức là một bước tiến quan trọng, thể hiện tham vọng của các nhà sản xuất xe Trung Quốc trong việc chinh phục thị trường quốc tế. Với mức giá 13.000 euro (365 triệu đồng), SRK 921 RR không chỉ là một lựa chọn hấp dẫn về hiệu suất mà còn có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ từ châu Âu và Nhật Bản. Điều này cho thấy rằng, các hãng xe Trung Quốc không còn chỉ là những thương hiệu giá rẻ mà đang dần khẳng định vị thế trong phân khúc xe thể thao cao cấp trên toàn cầu. Như vậy, SRK 921 RR không chỉ có giá thấp hơn so với các đối thủ từ Nhật Bản như Honda CBR1000RR (15.030 Euro ~423 triệu đồng) và Yamaha YZF-R1 (17.099 Euro ~ 481 triệu đồng), mà còn rẻ hơn đáng kể so với Ducati Panigale V4 (26.280 Euro~ 739 TRIỆU ĐỒNG) từ châu Âu. Điều này giúp SRK 921 RR trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người đam mê mô tô thể thao, muốn sở hữu một chiếc xe hiệu suất cao với mức giá hợp lý.