Chào anh em đam mê tốc độ và đặc biệt là hội yêu dòng nakedbike. Hôm nay mình xin được "khen nhẹ" một chiếc Yamaha MT-09 độ mà theo cá nhân mình là quá đỉnh và chiếc xe được chủ nhân gọi thân mật là Eleanor, đúng chất gấu mẹ vĩ đại giữa phố thị đông đúc. Nếu ai đã từng chạy MT-09 rồi, chắc chắn sẽ đồng ý với mình rằng đây là một trong những chiếc xe có khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng nhờ khối động cơ CP3 3 xy-lanh trứ danh. Nhưng đó là chuyện của bản zin, còn chiếc Eleanor này thì đã được nâng tầm toàn diện. Đầu tiên phải nhắc đến phần ngoại hình vì gần như toàn bộ chi tiết trên xe đều được bọc sợi carbon từ A đến Z, từ dè, bình xăng đến các chi tiết nhỏ nhất, tất cả đều mang lại cảm giác sắc sảo, mạnh mẽ. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ, lớp carbon còn làm cho chiếc xe nhìn rất người ngoài hành tinh, đúng nghĩa là hầm hố mà vẫn có nét tinh tế. Mà cũng dễ hiểu thôi, vì chủ xe là anh Folk, người đứng sau thương hiệu F2Carbon nên phải chơi tới bến. Về hệ thống phanh, không thể không trầm trồ. Bơm trên là Brembo 19RCS, côn trái GALESPEED, heo trước GP4MS Monobloc, phanh sau Brembo 2 piston, toàn là hàng hiệu chơi đàng hoàng. Đĩa trước nâng lên 320mm giống YZF-R1, đảm bảo thắng là dính, không rung, không chao. Nhìn vào là biết chủ xe cực kỳ kỹ tính, không tiếc tiền cho sự an toàn và cảm giác lái. Giảm xóc sau là Ohlins Subtank có thể điều chỉnh tải trước từ xa, quá tiện cho ai hay chạy đường trường lẫn đi phố. Lốp thay bằng Pirelli Rosso VI bám đường cực tốt, vào cua tự tin. Pha đó với pô Akrapovic thì nói thật, âm thanh vừa lực vừa ngầu, ai nghe cũng ngoái lại nhìn. Điểm đặc biệt là xe đã được SBK SuperBike remap lại ECU, tinh chỉnh xăng gió, tối ưu hiệu suất, tốc độ trên 230 km/h không còn là vấn đề. Mượt, mạnh, bốc và dứt khoát, đúng chất MT-09. Tổng thể, với chi phí khoảng 250.000 baht ~ 200 triệu đồng cho bản độ, mình thấy đây là một chiếc nakedbike quá xứng đáng. Anh em mê xe thì khỏi phải nói, nhìn vào là mê, chạy thử là ghiền.